Theo Zingnews

Mazda hé lộ mẫu xe mới CX-50 – Dự đoán sẽ thay thế mẫu xe CX-5 cũ

(News.oto-hui.com) – Mới đây, hãng xe Nhật Bản Mazda vừa hé lộ mẫu xe mới CX-50. Rất có thể, vào năm 2022, mẫu xe mới này sẽ thay thế hoàn toàn mẫu xe cũ CX-5.

Thiết kế xem trước của Mazda CX-50 mới.

Mazda CX-5 thế hệ hiện tại đã được bán ra thị trường từ năm 2017 trải qua một vài lần nâng cấp và đây cũng chính là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, CX-5 có thể bị thay thế bởi mẫu xe hoàn toàn mới mà Mazda đang ấp ủ tung ra thị trường vào năm 2022.

Tờ Spyder7 của Nhật Bản cho biết Mazda đã đăng ký nhãn hiệu “CX-50” với Văn phòng Sáng chế châu Âu. Đây cũng có thể là tên gọi mới của Mazda CX-5 thế hệ thứ 3, trước đó Mazda cũng đã giới thiệu mẫu xe mang tên CX-30. Đồng thời, Mazda cũng đăng ký các nhãn hiệu từ CX-10 tới CX-90, chủ yếu ngăn không cho đối thủ sử dụng các tên này.

Mazda CX-5 2020

Trong khi đó cũng xuất hiện thông tin về việc Mazda đang phát triển nền tảng hệ thống dẫn động cầu sau RWD mới với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng cho Mazda 6 hoặc Mazda CX-50. Nền tảng này sẽ hỗ trợ các động cơ SkyActiv đời mới nhất.

Cũng theo Spyder7, động cơ SkyActiv-X 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng với hệ thống mild-hybrid 48 volt và động cơ SkyActiv-D 3.3L 6 xy-lanh thẳng hàng có thể được trang bị cho Mazda CX-50.

Bên cạnh đó còn có các lựa chọn động cơ như SkyActiv-G 2.5L 4 xy-lanh với hệ thống mild-hybrid 48 volt cho công suất 187 mã lực, động cơ tăng áp SkyActiv-G 2.5L 4 xy-lanh cho công suất 226 mã lực và động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L.

Khoang lái sang trọng đẹp đẽ của CX-5 2020

Về thiết kế, Spyder7 phác thảo bản dựng Mazda CX-50 mang kiểu dáng coupe, đường bao mái thấp hơn, đèn pha LED mới, cản trước mới và vẫn được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo “Soul of Motion” thế hệ mới của Mazda. Mazda CX-50 được dự đoán sẽ ra mắt trong năm tới hoặc đầu năm 2022.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác