Mazda có thể cắt giảm sản lượng sản xuất ô tô trong hai tháng tới

(News.oto-hui.com) – Sản lượng sản xuất ô tô Mazda trên toàn cầu có thể sẽ bị cắt giảm 34.000 xe trong tháng 2 và tháng 3.2021 do tình trạng thiếu chip điện tử.

Mazda đang xem xét cắt giảm sản lượng sản xuất đối với các mẫu xe như Mazda CX-5, CX-30 và Mazda3 Sedan do thiếu chip sử dụng cho hệ thống phanh và các bộ phận an toàn.

Theo hãng tin Reuters, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ cắt giảm sản xuất 3.900 chiếc CX-5 trong tháng này và 6.000 chiếc trong tháng 3.2021. Bên cạnh đó, Mazda cũng sẽ giảm sản lượng Mazda3 và CX-30 sản xuất tại các nhà máy ở Nhật Bản, Trung Quốc và Mexico…

“Ngành sản xuất ô tô trên thế giới đang gánh chịu ảnh hưởng, Mazda cũng không ngoại lệ và có thể tác động đến sản lượng sản xuất của hãng trong tháng 2. Chúng tôi tiếp tục cố gắng hết sức để giảm thiểu tác động.”

Phát ngôn viên của Mazda xác nhận.

Mazda chưa công bố kế hoạch sẽ sản xuất bao nhiêu xe trong những tháng tới, tuy nhiên với diễn biến phức tạp của dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất, đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết tình hình đang thay đổi hàng ngày. Tuy nhiên, Mazda không có ý định dừng dây chuyền sản xuất tại các nhà máy của mình.

Sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng đến hầu hết các nhà sản xuất ô tô. Nhiều hãng xe không phải giảm đơn đặt hàng vi mạch, chip điện tử từ mùa xuân năm 2020. Trong khi nhu cầu đối với các thiết bị điện tử như Playstation 5, Xbox Series X và máy tính cho những người làm việc tại nhà tăng vọt. Bên cánh đó, cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc diễn ra từ năm 2020 đã ảnh hưởng đến các nhà máy sản xuất chip điện tử của Trung Quốc, qua đó khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Tại Việt Nam, các dòng xe Mazda hiện do Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối. Tuy nhiên, phía THACO vẫn đang duy trì hoạt động sản xuất và chưa có thông báo về việc cắt giảm sản lượng.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác