Theo Bnews

Nissan đóng cửa nhà máy lắp ráp ô tô tại Philippines – Tái cơ cấu toàn cầu

(News.oto-hui.com) – Chính phủ Philippines cho biết hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan sẽ đóng cửa hoạt động của nhà máy lắp ráp ô tô tại nước này, như một phần của kế hoạch tái cơ cấu toàn cầu của hãng.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI) cho hay hãng Nissan ngày 20/1 thông báo với Bộ về kế hoạch ngừng hoạt động sản xuất lắp ráp mẫu xe Almera tại nước này. Theo DTI, Nissan cho biết kế hoạch trên phù hợp với kế hoạch toàn cầu của hãng nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả tại Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Nissan đóng cửa nhà máy lắp ráp ô tô tại Philippines
Nissan đóng cửa nhà máy lắp ráp ô tô tại Philippines

DTI cho hay 133 công nhân sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định đóng cửa nhà máy của Nissan tại của Philippines, trong lúc mạng lưới tiếp thị và phân phối của hãng tại quốc gia Đông Nam Á này sẽ tiếp tục bán các sản phẩm nhập khẩu chủ yếu từ Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Nissan là hãng xe thứ ba ngừng hoạt động sản xuất tại Philippines. Trước đó, Honda và Isuzu đã đóng cửa hoạt động sản xuất tại Philippines trong năm 2020.

Bộ trưởng DTI Ramon Lopez cho biết Nissan đã cân nhắc việc đóng cửa nhà máy trong năm 2019, do doanh số bán xe thấp và thị phần nhỏ, chỉ khoảng 1%, tại Philippines.

Năm 2019, Nissan đã đóng cửa nhiều nhà máy tại châu Âu, Mỹ và một số nước đang phát triển, đồng thời sa thải khoảng 42.500 nhân viên trên toàn cầu./.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác