Mỹ Anh (theo Carscoops)

Lưới tản nhiệt phát sáng – xu hướng mới trên ôtô

(News.oto-hui.com) – Thiết kế phía đầu xe giúp làm mát động cơ vốn là một trong những đặc trưng của các thương hiệu, nhưng không thể nhận diện trong bóng tối. Từ đó đã xuất hiện xu hướng lưới tản nhiệt phát sáng.

Hơn một thế kỷ, các hãng ôtô đã sử dụng thiết kế lưới tản nhiệt để giúp nhận diện xe của họ trước các đối thủ. Đó cũng là lý do có thể nhận ra một chiếc BMW hoặc Rolls-Royce từ xa.

Nhưng việc này lại không thể thực hiện khi trời tối, vì thế những năm qua, các hãng xe đã tận dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra những kiểu đèn pha cũng như đèn ban ngày khác biệt để nhận biết dễ hơn. Như BMW cách đây 20 năm đã có đèn pha kiểu đôi mắt kép đặc trưng trên series 5.

Ánh sáng sau đó xuất hiện từ các logo, hay một phần ở lưới tản nhiệt nơi kết nối hai bên đèn pha. Giờ đây, các hãng xe tiếp tục tăng nhận diện thương hiệu với kiểu lưới tản nhiệt phát sáng – phong cách đang ngày càng lan rộng trong toàn ngành, đặc biệt với các mẫu xe điện.

BMW

BMW series 5 với lưới tản nhiệt phát sáng. Ảnh: BMW
BMW series 5 với lưới tản nhiệt phát sáng. Ảnh: BMW

Kiểu lưới tản nhiệt hình quả thận của BMW có thể phát sáng trên cả bản tiêu chuẩn hay dòng M Performance hiệu suất cao. Đèn LED sẽ sáng khi mở khóa, và sẽ tắt sau khi khóa xe. Với các mẫu không trang bị tiêu chuẩn, như X7, người sử dụng có thể lắp thêm với giá khoảng 2.200 USD.

Mercedes

Mẫu sedan chạy điện mới của Mercedes, EQS, trang bị tiêu chuẩn logo ngôi sao ba cánh phát sáng. Nhưng khách hàng có thể chọn kiểu lưới tản nhiệt matrix 3D với một loạt ngôi sao ba cánh phát sáng trên nền đen.

Skoda

Mẫu xe điện Enyaq iV với lưới tản nhiệt phong cách Matrix LED. Ảnh: Skoda
Mẫu xe điện Enyaq iV với lưới tản nhiệt phong cách Matrix LED. Ảnh: Skoda

Thương hiệu xe hơi từ CH Czech gia nhập xu hướng với lưới tản nhiệt phát sáng trên mẫu xe điện mới Enyaq iV và là trang bị tiêu chuẩn trên bản RS và bản giới hạn Rounders. Toàn bộ phần lưới tản nhiệt có 130 bóng LED và xếp theo hình một loạt nan dọc cùng một dải ngang kéo dài.

GMC

Chữ Hummer hiện rõ trên dải đèn LED. Ảnh: GMC
Chữ “Hummer” hiện rõ trên dải đèn LED. Ảnh: GMC

Hummer chạy điện – gồm cả bản SUV và bán tải – đều cùng thiết kế lưới tản nhiệt là dải đèn LED kéo dài hết phần đầu xe, và chữ “Hummer” nằm giữa.

Jeep

Ảnh: Jeep
Ảnh: Jeep

Cả Wagoneer và Grand Wagoneer đều được Jeep trang bị kiểu lưới tản nhiệt phát sáng, kèm tên xe phát sáng nằm phía trên. Riêng lưới tản nhiệt chia thành 7 ô với các nan dọc được tạo hình thanh mảnh, hiện đại hơn so với thiết kế nguyên bản trên mẫu Grand Cherokee.

Rolls-Royce

Ảnh: Rolls-Royce
Ảnh: Rolls-Royce

Mẫu Ghost của thương hiệu siêu sang sở hữu một trong những kiểu lưới tản nhiệt dễ nhận biết nhất thế giới. Khách hàng còn có thể chọn gói trang bị phát sáng giúp sự xuất hiện càng gây ấn tượng khi trời tối.

Cadillac

Ảnh: Cadillac
Ảnh: Cadillac

Trên mẫu SUV điện mới, thương hiệu hạng sang của General Motors mang đến công nghệ ánh sáng với kiểu lưới tản nhiệt cỡ lớn. Logo Cadillac sẽ sáng cùng phần đèn xung quanh, trông giống như một khuôn miệng đang cười để chào đón người đối diện.

Opel

Riwal888 - Blog: New Opel Manta GSe ElektroMOD shows beaming smile
Ảnh: Opel

Mẫu coupe chạy điện Manta GSe Elektromod là sản phẩm nơi hãng xe Đức thể hiện công nghệ mới. Lưới tản nhiệt có tên Pixel-Vizor có thể được sử dụng như một màn hình hiển thị hình ảnh sinh động với lời giới thiệu về chính chiếc xe “Trái tim Đức của tôi đã được điện hóa”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác