Xe tự lái Lexus LS sẽ được dùng để chở hành khách tại thế vận hội Olympic 2020

Nếu như trước đây, du khách đến thế vận hội Olympic chỉ để xem những màn tranh tài đầy gây cấn của tất cả các vận động viên thì giờ đây họ sẽ có thêm một trải nghiệm thú vị hơn nữa. Vào mùa hè năm sau, thế vận hội Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Nhật Bản. Tại đây, các du khách sẽ được sử dụng xe tự lái miễn phí trên những con đường ở quận Odaiba; một hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Tokyo.

Thế vận hội Olympic 2020 diễn ra tại Nhật Bản

Theo viện nghiên cứu của Toyota (TRI), họ đã lên kế hoạch thử nghiệm cho hàng loạt các mẫu xe tự lái tại đây. Bên cạnh những màn tranh tài hấp dẫn của các vận động viên trên sân đấu, thì hãng xe Toyota sẽ cho các mẫu xe tự lái của mình chạy quanh các đường pitch. Trong các màn trình diễn đó thì mẫu xe Lexus LS sẽ là chiếc xe được sử dụng chính trong kế hoạch này.

Viện nghiên cứu Toyota

Lexus LS là một trong những mẫu sedan cao cấp nhất của Toyota. Xe sử dụng pin năng lượng hydro và thông qua biểu tượng chiếc xe này, nước chủ nhà Nhật Bản đã thể hiện rõ quan điểm của mình tại thế vận hội Olympic 2020. Khi nhiên liệu hoá thạch đang dần cạn kiệt và chất lượng không khí ngày một xấu đi, các mẫu xe tự lái sử dụng nguồn nhiên liệu sạch sẽ luôn được cả thế giới ủng hộ.

Lexus LS với nền tảng lái tự động Platform 4 theo tiêu chuẩn SAE

Bên cạnh người anh em Mirai, Lexus LS thế hệ thứ năm là một chiếc xe mạnh mẽ, đúng như vai trò quan trọng của mình. Chiếc xe đạt được tiêu chuẩn chế độ tự lái cấp 4 SAE (hiệp hội kỹ sư ô tô). Do đó, chiếc xe hoàn toàn có thể tự lái mà không cần bất kỳ sự tương tác nào của người lái. Nhưng nó chỉ hoạt động trên một khu vực nhất định đã được nghiên cứu kĩ lưỡng, đó là đảo Odaiba. Xe không được phép đưa hành khách đến bất cứ nơi nào khác, nó đã được lập trình sẵn và chỉ đi trên các tuyến đường trong phạm vi cho phép.

Toyota sẽ không công bố các thông tin chi tiết trong sự kiện sắp diễn ra này. Do đó, chúng ta sẽ không biết rõ được có bao nhiêu chiếc xe được sử dụng, di chuyển trong bao lâu hay số lượng người đăng kí thử nghiệm vẫn còn là một ẩn số. Viện nghiên cứu Toyota nói rằng chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2020 và nó sẽ hoạt động trong một môi trường lái theo kiểu “dịch vụ di động”.

Vẫn còn 9 tháng nữa trước khi sự kiện được bắt đầu. Hãy chờ xem, Toyota sẽ phát triển thêm hệ thống này như thế nào?

Nguồn: Toyota, Lexus

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác