Lexus ES 2019 chưa ra mắt đã “chèn ép” mẫu xe anh em GS đến đường cùng

Hai mẫu sedan cỡ trung sang trọng thuộc dòng Lexus là ES và GS đang có một cuộc cạnh tranh khốc liệt ngay tại showroom của hãng. Kết quả là GS có thể sẽ là cái tên bị gạch bỏ khỏi Lexus vì có doanh số thất bại thảm hại so với ES phiên bản mới 2019. Vậy ES 2019 có gì đặc biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Kiểu dáng nổi bật

Từ trước đến nay, ES luôn xuất hiện với diện mạo không độc đáo và cầu kì như những mẫu xe khác thuộc dòng Lexus. Có lẽ điều đó chính là yếu tố giúp ES đáp ứng được đa phần thị hiếu của khách hàng và dễ bán hơn nhiều.

ES phiên bản 2019 sở hữu vẻ đẹp sắc sảo với những đường nét trơn bóng, tỉ lệ kích thước hài hòa và đèn pha có những chi tiết răng cưa bắt mắt. Ngoài ra, lưới tản nhiệt được thiết kế hình thác nước độc đáo hoặc họa tiết lưới đối với phiên bản thể thao. Lớp crôm dày dặn làm nổi bật lên đường vành đai bóng bẩy ở gần cột C và hai dãy đèn hậu ngang khiến phần sau xe trở nên mới lạ hơn.

Nền tảng TNGA mới

Lexus ES 2019 sở hữu kiến trúc khung gầm mang tính toàn cầu hoàn toàn mới của Toyota, được sử dụng để củng cố cho các dòng xe như C-HR, Prius, Camry cùng những mẫu xe sắp ra mắt của Avalon và Corolla. Điều này có nghĩa là ES đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc cải thiện không gian hàng ghế phía sau, tính hiệu suất, chất lượng cũng như sự an toàn khi vận hành.

Hệ thống truyền động

Động cơ V6 3.5 lít có khả năng sản sinh công suất 300 mã lực cùng hộp số tự động 8 cấp dự kiến sẽ tiếp tục được đưa vào hệ thống phát lực của ES. Ngoài ra, mẫu xe này vẫn được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, để xoa dịu những đối tượng khách hàng yêu thích hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vì sự ra đi của chiếc GS thể thao trong tương lai không xa, Lexus có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn hệ dẫn động này cho ES.

Những người hâm mộ xe hybrid cũng sẽ hài lòng vì sự trở lại của hệ thống truyền động xăng- điện với những thông số kỹ thuật về công suất và nhiên liệu có thể sẽ tương tự như Camry 2018.

Những đối thủ nặng ký

Chiếc ES 2019 được xem là mẫu sedan cỡ trung sang trọng mới nhất trong phân khúc cho đến khi Audi A6 thế hệ tiếp theo ra mắt. Cho đến thời điểm đó, ES phải cạnh tranh với những đối thủ tên tuổi và cực kì nặng kí như Volvo S90, BMW 5-Series, Lincoln Continental, Jaguar XF và Mercedes-Benz E Class.

Vẫn chưa có thông tin về ngày ra mắt chính thức, cũng có khả năng Lexus ES 2019 sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại New York Motor Show vào năm tới.

Còn bạn, bạn sẽ chọn cho mình chiếc sedan sang trọng nào? Đừng quên chia sẻ suy nghĩ của mình trong phần bình luận bên dưới nhé.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác