Làm thế nào để cải thiện tuổi thọ của ắc quy xe hơi ?

Con số lý tưởng cho tuổi thọ của ắc quy là 5 năm, nhưng có một số lý do khiến ắc quy của bạn có thể bị thay thế sớm hơn. Tùy thuộc vào quãng đường xe bạn đã đi, bạn có thể thấy rằng ắc quy chỉ sử dụng được khoảng 3 năm mà thôi.

Cũng giống như các bộ phận khác, tuổi thọ ắc quy phụ thuộc chủ yếu vào việc bảo quản và sử dụng nó một cách cẩn thận.

1. Hạn chế các quãng đường quá ngắn.
Di chuyển trên một quãng đường ngắn thường xuyên sẽ không có đủ thời gian để sạc đầy cho ắc quy. Khi đó sau mỗi lần khởi động thì lượng điện năng trong bình ắc quy sẽ bị giảm dần và có thể xảy ra hiện tượng xe khó khởi động hoặc không khởi động được. Vì vậy, nếu có thể hãy hạn chế di chuyển trong những khoảng cách quá ngắn.

2. Kiểm tra ắc quy thường xuyên hơn.
Ắc quy bị chai, hay bị ăn mòn các điện cực cũng như các cọc bình là một nguyên nhân khiến tuổi thọ của ắc quy giảm sút. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra cũng như vệ sinh để loại bỏ sự ăn mòn xảy ra trên các cọc bình. Thêm nữa, hãy đảm bảo rằng ắc quy của xe bạn đang được cố định dưới nắp capo. Bởi nếu ắc quy không được lắp chắc chắn có thể sẽ dẫn đến tình trạng bị hỏng các bộ phận bên trong do phải chịu các rung động từ thân xe.

3. Tránh sử dụng các thiết bị điện trong khi động cơ đang tắt.
Sử dụng điện của ắc quy cho các thiết bị khác của xe trong khi động cơ không hoạt động có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ ắc quy, vì vậy cố gắng không sử dụng các hệ thống loa, điều hòa, hoặc đèn khi đang đỗ xe.

4. Hãy kiểm tra hệ thống điện của xe.
Các bộ phận bị lỗi và bị rò điện sẽ gây ra sự hao hụt điện ở ắc quy, đây thường là nguyên nhân làm cho xe khó khởi động vào buổi sáng. Hệ thống sạc hư hỏng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy và có thể làm cho xe của bạn bị chết máy. Hãy mang xe tới garage để được kiểm tra trước khi quyết định thay thế các chi tiết.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác