Theo Bnews

Lần đầu tiên Chính phủ Nhật Bản trợ giá xăng dầu, bình ổn thị trường trong nước

(News.oto-hui.com) – Ngày 25/1, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định trợ cấp cho các nhà phân phối và nhập khẩu xăng dầu để kiềm chế đà tăng giá của mặt hàng chiến lược này. Theo dự kiến, thời gian bắt đầu kể từ ngày 27/1/2022 cho đến cuối tháng 3/2022 để giúp giảm giá xăng, dầu diesel, dầu hỏa và dầu nhiên liệu.

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản sử dụng biện pháp này. Nhật Bản đã đưa ra quyết định trên sau khi giá bán lẻ xăng trung bình ở nước này chạm ngưỡng 170 yen/lít lần đầu tiên sau 13 năm và 4 tháng, đáp ứng các tiêu chí để kích hoạt hệ thống trợ giá.

Chính phủ Nhật Bản trợ giá xăng dầu, bình ổn thị trường trong nước lần đầu tiên sau 13 năm.
Chính phủ Nhật Bản trợ giá xăng dầu, bình ổn thị trường trong nước lần đầu tiên sau 13 năm.

Theo dự kiến, Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp 5 yen/lít cho 29 nhà phân phối và nhập khẩu xăng dầu trong thời gian từ ngày 27/1 cho đến cuối tháng Ba năm nay để giúp giảm giá xăng, dầu diesel, dầu hỏa và dầu nhiên liệu.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã dành ra 80 tỷ yen trong ngân sách bổ sung cho năm tài chính 2021 để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình này.

Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, trong tháng 12/2021, giá năng lượng ở nước này tăng tới 16,4% so với cùng kỳ năm trước đó, cao nhất trong 13 năm qua. Đáng chú ý, giá dầu hỏa tăng tới 36%, còn giá xăng cũng tăng 22,4%. Trong khi đó, do ảnh hưởng của việc dầu thô tăng giá, giá điện cũng tăng tới 13,4%, cao nhất kể từ tháng 3/1981.

Việc giá năng lượng tăng là nguyên nhân chủ yếu khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ở nước này tăng 0,5% trong tháng trước. Nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục tăng trong tháng đầu tiên của năm 2022 nếu giá xăng dầu tiếp tục tăng./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác