Phương Phạm

Làm thế nào khi các công tắc điều khiển trên xe hơi bị ẩm?

(News.oto-hui.com) – Có thể nói công tắc điều khiển trên xe là bộ phận ít xảy ra sự cố, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn chủ quan không cần quan tâm đến bộ phận này. Bài viết dưới đây sẽ nêu lên những tác hại khi chi tiết này bị ẩm và cách khắc phục.

Công tắc hay nút bấm là một trong những bộ phận đóng vai trò rất quan trọng đối với xe vì nó điều khiển đa số các bộ phận điện trên xe. Nếu không may bị dính nước, nó có thể gặp một số vấn đề dưới đây:

  • Cầu chì bị cháy.
  • Ngắn mạch.
  • Ăn mòn tiếp điểm điện và dây điện.
  • Có khả năng gây chập mạch.

Một trong những nguyên nhân khiến công tắc và nút bấm của xe bị dính nước là cửa sổ (được điều khiển bởi công tắc) không đóng kín trong những ngày trời mưa.

Nếu bạn phát hiện ra bất kì công tắc nào trong xe bị dính nước thì bạn nên xử lý nó càng nhanh càng tốt để tránh gây ra những vấn đề hư hại nghiêm trọng.

Cách khắc phục:

  • Dùng miếng vải hoặc khăn sợi tổng hợp để thấm khô phần nước trên công tắc, trong trường hợp không có vải hoặc khăn thì bạn cũng có thể dùng khăn giấy. Không nên lau nước để tránh nước bị tràn sâu xuống dưới công tắc.
  • Dùng khí nén để thổi khô công tắc ngay sau khi thấm nước.
  • Nếu chất dính trên bề mặt công tắc không phải là nước thì bạn cũng nên làm sạch nó để tránh gây kẹt công tắc. Với trường hợp này, bạn nên dùng dung dịch làm sạch chuyên dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Không vận hành công tắc khi chúng đang bị ướt vì sẽ gây nên hiện tượng ngắn mạch và thậm chí là chập điện.

Trong trường hợp, sau khi đã được làm khô mà công tắc không hoạt động thì bạn nên đưa xe đến garage để nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa càng sớm càng tốt vì có thể công tắc đã bị ngấm nước nặng và không thể hoạt động.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác