Chìa khóa thông minh ô tô hết pin, phải làm sao?

(News.oto-hui.com) – Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng chìa khóa thông minh ô tô hết pin (Smart Key), không mở được cửa xe? Tình huống này phải xử trí thế nào?

Bài viết liên quan:

Nếu như trước đây chìa khóa thông minh (Smart Key) chỉ được trang bị trên các dòng xe sang thì bây giờ đã rất phổ thông. Thậm chí một số mẫu xe còn coi đó là tiêu chuẩn chứ không chỉ là option (phụ kiện tự chọn). Thế nhưng nếu gặp trường hợp chìa khóa bị hết pin mà lại ở khu vực không thể mua pin thay ngay được thì làm thế nào?

Thật ra tất cả các nhà sản xuất xe đều đã tính toán dự phòng đến các trường hợp này rồi nên bạn không cần phải quá lo, quan trọng là phải biết cách xử lý. Mỗi hãng xe có thể có những cách xử lý khác nhau nhưng nhìn chung đều tuân thủ theo quy trình dưới đây:

Bước 1: Lấy chìa khóa cơ ra khỏi chìa Smart key, sau đó hãy ấn vào chốt trên chìa khóa rồi rút chìa cơ ra.

Bước 2: Dùng chìa cơ lẫy miếng ốp ổ khóa trên tay nắm cửa ra. Tùy thuộc vào cấu tạo của từng dòng xe, mà ổ khóa có được thiết kế lộ ra hay không. Nếu ổ khóa được thiết kế lộ ra bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể bỏ qua bước này.

Bước 3: Dùng chìa cơ để mở khóa cửa xe. Bước thực hiện này tương tự như việc sử dụng chìa khóa truyền thống để mở cửa và bước vào trong xe.

Bước 4: Khi đã vào được trong xe, hãy tiến hành khởi động xe như bình thường: đạp phanh, sau đó bấm nút Engine Start Stop bằng cách dí sát chìa khóa thông minh vào ổ khóa để ấn nổ.

Trên đây là 4 bước để bạn có thể xử lý nhanh gọn xế hộp của mình trong hoàn cảnh chìa khóa thông minh bất ngờ hết pin mà chưa thể thay thế pin kịp thời.

Theo Greencar

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác