Theo Zingnews

Làm thế nào để nhận biết xe hết hạn đăng kiểm?

(News.oto-hui.com) – Có 2 cách để nhận biết xe hết hạn đăng kiểm như kiểm tra hạn đăng kiểm của xe thông qua tem kiểm định hoặc tra cứu trực tuyến trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Đối với xe cơ giới, tài xế và chủ xe có thể dễ dàng tra cứu thời hạn kiểm định của ôtô thông qua hai cách như sau:

Cách 1: Xem trên tem kiểm định

Cách đơn giản nhất để tài xế và chủ xe có thể kiểm tra thời hạn đăng kiểm của ôtô chính là nhìn vào tem kiểm định được dán trên kính lái, hoặc xem trong giấy kiểm định được cấp cho xe.

Khi xe cơ giới kiểm định đạt yêu cầu thì sẽ được cấp giấy chứng nhận kiểm định cùng tem kiểm định. Trong đó, giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định cấp cho xe cơ giới phải có cùng một số seri và có nội dung phù hợp với hồ sơ phương tiện và dữ liệu trên chương trình quản lý kiểm định.

Trên tem kiểm định, tài xế và chủ xe có thể tìm thấy thông tin về tháng và năm hiệu lực kiểm định được in to phía trên, đi cùng dòng chữ “Có hiệu lực đến ngày …” và biển số của phương tiện xe cơ giới.

Số seri trên tem kiểm định cũng giúp tài xế có thể tra cứu thời hạn kiểm định trực tuyến theo cách dưới đây.

Cách 2: Tra cứu trực tuyến

Thông qua máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh có kết nối Internet, tài xế và chủ xe có thể truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam để bắt đầu.

Tại phần Tra cứu dữ liệu, tài xế và chủ xe chọn mục Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện hoặc truy cập trực tiếp đường link này để tiến hành tra cứu.

http://app.vr.org.vn/ptpublic/

Nhập biển đăng ký xe và thêm chữ T với xe biển trắng có 5 số, thêm chữ X với xe biển xanh và nếu là ôtô biển vàng, chủ xe hoặc tài xế cần thêm chữ V vào cùng biển số. Ví dụ: 29A01234T.

Tiếp theo tại ô Số tem, giấy chứng nhận hiện tại , tài xế và chủ xe cần nhập số seri được in trên giấy chứng nhận kiểm định hoặc tem kiểm định của xe. Lưu ý, nội dung được nhập cần bao gồm cả dấu “-” phân cách giữa chữ cái và chữ số đúng như trên giấy chứng nhận kiểm định. Ví dụ: KC-28604 72 .

Sau khi hoàn tất nhập mã xác thực, bấm Tra cứu để xem thông tin phương tiện được hiển thị trên màn hình.

Từ đây, tài xế và chủ xe có thể biết được đâu là ngày kiểm định gần nhất, thời hạn hiệu lực cũng như thời gian kiểm định lần tiếp theo.

  • Theo Điều 16 của Nghị định 100, việc điều khiển xe có giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới một tháng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc) sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.
  • Trong trường hợp quá hạn đăng kiểm trên một tháng, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng.

Ngoài mức phạt tiền nêu trên, người điều khiển xe ô tô quá hạn đăng kiểm còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác