Làm thế nào để xe hơi vượt qua phần kiểm tra khí thải khi đi đăng kiểm ?

(News.oto-hui.com) –  Để gia hạn đăng kiểm thì xe hơi sẽ phải vượt qua một loạt các bài kiểm tra, trong đó có phần kiểm tra về khí thải. Mặc dù, phần kiểm tra khí thải đã có từ nhiều năm nhưng nhiều xe vẫn không vượt qua phần kiểm tra này mỗi khi đi đăng kiểm. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một vài cách để đảm bảo xe của bạn có thể hoàn thành bài kiểm tra khí thải mỗi khi đi đăng kiểm.

Các điểm cần lưu ý:

1. Đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng hạn.
Bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ để được thay nhớt động cơ, thay lọc gió và hiệu chỉnh lại động cơ. Có như vậy thì chiếc xe mới đạt hiệu suất và công suất cao nhất.

Bạn nên đưa xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng hạn.

2. Nếu đèn “check engine” bật sáng, bạn nên mang xe tới gara để chẩn đoán và sửa chữa.
Mục đích của đèn “check engine” là để cảnh báo cho bạn biết hệ thống kiểm soát khí thải đang gặp vấn đề, điều này làm cho xe sản sinh ra các chất độc như: CO, CO2, NOx …

Đèn “check engine” sáng.

Chú ý: Nếu đèn “check engine” bật sáng khi vào phần kiểm tra khí thải thì chắc chắn xe bạn sẽ bị đánh rớt. Vì vậy, hãy mang xe tới gara để sửa chữa vấn đề trước khi đi đăng kiểm.

Bạn hãy mang xe tới gara để sửa chữa vấn đề trước khi đi đăng kiểm.

3. Đảm bảo xe chạy cầm chừng một cách mượt mà và chính xác.
Bất kì sự cố nào xảy ra trong khi động cơ chạy cầm chừng cũng có thể ảnh hưởng tới kết quả của phần kiểm tra khí thải. Ngoài ra, nếu động cơ quá nóng cũng làm cho mức độ phát thải cao hơn, khí thải có nhiều chất độc hại hơn.

Kiểm tra khi động cơ chạy cầm chừng.

4. Hãy chắc chắn rằng nắp bình xăng vẫn còn tốt.
Nếu bạn có bất kì nghi ngờ gì về nắp bình xăng thì hãy mua một cái nắp mới, tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận vì một số loại nắp bình xăng trên thị trường không đáp ứng được thông số kĩ thuật của nhà sản xuất và có thể gây ra các vấn đề khác.

Kiểm tra nắp bình xăng.

5. Đảm bảo bình ắc quy còn tốt.
Nếu xe bạn phải câu bình để khởi động thì có thể bạn sẽ không vượt qua phần kiểm tra khí thải.

Kiểm tra bình ắc quy còn tốt hay không.

6. Mang xe tới gara để kỹ thuật viên kiểm tra hệ thống khí thải.

Mang xe tới gara để kỹ thuật viên kiểm tra.

7. Xem xét lái xe trên đường khoảng 20 phút trước khi đưa xe vào trạm đăng kiểm.
Lái xe trên đường trong khoảng 20 phút sẽ giúp bộ xúc tác khí thải ấm lên và bắt đầu hoạt động. Nhiều xe không vượt qua được phần kiểm tra khí thải do bộ xúc tác khí thải không được làm nóng nên nó không hoạt động.

Lái xe trên đường trong khoảng 20 phút để kiểm tra xe có hoạt động tốt không.

Nếu bạn phải xếp hàng để chờ tới lượt kiểm tra thì hãy đậu xe tại bãi đậu xe và để động cơ hoạt động với số vòng quay từ 1200-1500 vòng/phút trước khi tới lượt bạn. Điều này sẽ giúp đốt cháy hết lượng nhiên liệu dư thừa trong quá trình chạy cầm chừng.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác