Làm thế nào để điều hòa ô tô luôn hoạt động tốt ?

(News.oto-hui.com) – Điều hòa là một hệ thống quan trọng và tiêu chuẩn trên các xe ô tô ngày nay. Vì vậy, hệ thống này luôn cần phải ở trong tình trạng tốt nhất. Vậy làm cách nào để hệ thống điều hòa ô tô luôn hoạt động tốt?

Mùa hè sẽ là lúc bạn và gia đình giành thời gian cho những chuyến du lịch trên những cung đường dài. Chắc chắn bạn sẽ không muốn điều hòa của xe bị hỏng vào những lúc như thế. Vì thời tiết nóng của mùa hè có thể khiến nhiệt độ trong xe tăng cao và gây khó chịu cho hành khách. Bài viết hôm nay sẽ chỉ cho bạn vài mẹo hữu ích để giúp điều hòa trên xe luôn hoạt động tốt.

Bạn nên bật hệ thống điều hòa ít nhất 1 lần một tuần để duy trì áp suất gas lạnh.

  • Điều này sẽ giúp các đường ống cũng như các phốt làm kín tránh khỏi việc bị chai cứng.

Bật hệ thống điều hòa và bật nắp capô để quan sát các đường ống cũng như máy nén.

  • Nếu thấy bất kì sự rò rỉ gas lạnh hay vấn đề của máy nén, hãy mang xe tới garage gần nhất để sửa chữa và nạp lại gas lạnh.

Sạc gas lạnh cho hệ thống điều hòa nếu thấy dấu hiệu hơi lạnh bắt đầu kém đi, hoặc khi bật điều hòa làm mát không nhanh, rất lâu mới có thể mát.

Đảm bảo hệ thống điều hòa được bảo trì ít nhất 2 năm 1 lần để các kỹ thuật viên kiểm tra và phát hiện sớm các hư hỏng của hệ thống điều hòa. Trước khi thực hiện bất kì một chuyến đi dài nào bạn cũng nên kiểm tra theo 3 mẹo trên.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác