Zingnews

Động cơ điện Mahle: Không cần bảo dưỡng, hiệu suất luôn đạt 95% ở các mức vận hành

(News.oto-hui.com) – Động cơ điện Mahle vừa được hãng giới thiệu có tính năng ưu việt: Không yêu cầu bảo dưỡng, có chi phí sản xuất thấp và đạt hiệu suất 95% trong gần như tất cả chế độ vận hành.

Nhà cung cấp linh kiện ôtô tới từ Đức, Mahle vừa giới thiệu mẫu concept động cơ điện không yêu cầu bảo dưỡng, hiệu suất luôn giữ ở mức 95%, gần như tuyệt đối, chi phí sản xuất thấp và đặc biệt không dùng nam châm.

 Động cơ điện Mahle có rất nhiều đặc tính ưu việt. Ảnh: Mahle.
Động cơ điện Mahle có rất nhiều đặc tính ưu việt. Ảnh: Mahle.

Động cơ điện Mahle được chế tạo mà không cần tới những nguyên tố đất hiếm như dysprosium hay terbium. Nhờ vậy, động cơ này thân thiện với môi trường hơn, đồng thời có chi phí sản xuất thấp hơn.

Theo Mahle, động cơ điện này có hiệu suất lên đến 95% ở gần như tất cả chế độ vận hành. Trước đây, chỉ có các mẫu xe đua Công thức E (Formula E) đạt được mức hiệu suất này. Đa phần động cơ điện hiện nay có hiệu suất xấp xỉ 90%. Trong khi đó, hiệu suất phổ biến của động cơ đốt trong khoảng 35-40%.

  Động cơ điện mới do Mahle sản xuất có nhiều đặc tính ưu việt. Ảnh: Mahle.

Về cơ bản, động cơ điện Mahle sẽ không xuống cấp theo thời gian và không cần yêu cầu bảo dưỡng. Ngoài ra, động cơ này cũng tương thích với tất cả chủng loại ôtô.

Động cơ điện Mahle đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng và dự kiến sớm được sản xuất thương mại.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác