Kia Stinger 2018- chiếc xe thể thao cao cấp với động cơ V6

Kia đang chuẩn bị cho việc ra mắt chính thức chiếc Stinger 2018 hoàn toàn mới vào tháng 12 này tại thị trường Mỹ.

Theo mô tả của Kia thì Stinger là một mẫu sedan thể thao 5 chỗ ngồi, chất lượng tốt nhất trong phân khúc của nó và cũng là mẫu xe hiệu suất cao nhất trong lịch sử của thương hiệu này.

Được thiết kế bởi ông Peter Schreyer, người từng phụ trách mảng thiết kế của Audi, nên Kia Stinger phần nào gợi nhớ đến hình dáng của Audi A7 với phong cách “coupe 4 cửa”. Ông Albert Biermann, người giám sát quá trình phát triển Stinger chia sẻ: ” Stinger 2018 là một bước đột phá của Kia. Bởi vì không ai có thể ngờ nó lại tuyệt vời như vậy, không chỉ ở vẻ ngoài mà còn ở cảm giác lái hoàn toàn khác biệt của nó”.

Kia cung cấp 2 tùy chọn động cơ xăng cho thị trường Bắc Mỹ và thêm 1 động cơ dầu ở thị trường châu Âu. Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn Stinger 2018 được trang bị khối động cơ tăng áp, dung tích 2.0L với công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5,9 giây. Trong khi phiên bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ V6 tăng áp, dung tích 3.3L với công suất 365 mã lực và mô-men xoắn 494 Nm, có khả năng chạy nước rút từ 0-100km/h trong vòng 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 268 km/h. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Khung gầm của xe sử dụng hệ thống treo McPherson phía trước và hệ thống treo 5 điểm liên kết ở phía sau. Trong khi các phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hệ thống treo bị động thì các phiên bản GT sử dụng hệ thống phuộc nhún chủ động được điều khiển bằng điện.

Ngoài ra còn có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với hệ thống tính năng mà Kia gọi là hệ thống điều khiển mô-men xoắn chủ động, giúp phân phối năng lượng cho các trục và sử dụng phanh để điều khiển mô-men xoắn. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian dồn sức mạnh của chiếc xe về phía sau. Cụ thể, nó phân phối 80% sức mạnh của động cơ cho phía sau khi xe được vận hành ở chế độ thể thao và 50% sức mạnh cho phía trước khi lái ở chế độ thường.

Chiếc Kia Stinger mới có chiều dài cơ sở là 2.910 mm, dài hơn các đối thủ như Audi A5 Sportback, Infiniti Q50, Lexus IS, BMW 4 Gran Coupe, thậm chí cả Lexus GS và Kia tuyên bố rằng chiếc xe này sẽ được trang bị nhiều chi tiết nội thất hơn cả chiếc BMW 6-Series Gran Coupe.

Một loạt các hệ thống an toàn chủ động cũng có mặt trên xe, bao gồm hệ thống cảnh báo mức độ tập trung của người lái, hệ thống ngăn ngừa va chạm với khách bộ hành, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh với công nghệ Stop & Go, hỗ trợ giữ làn đường và nhiều tính năng khác.
Kia sẽ tiết lộ giá bán của Stinger 2018 gần ngày ra mắt chính thức.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác