Thay thế bộ lọc không khí trong cabin

Tác dụng của lọc gió trong cabin là lọc sạch bụi bẩn trong không khí trên xe. Nó hay được đặt tại vị trí phía sau hộp chứa đồ trước ghế phụ. Lọc gió cần được vệ sinh định kỳ và thay thế sau khoảng 2 năm sử dụng. Trên một số loại xe cao cấp, lưới lọc này có thể tích hợp than hoạt tính để khử mùi và hấp thụ hybrocarbon trên xe.

Nếu lọc gió bị bụi bẩn bám kín thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng lưu thông của không khí, khí thổi ra cửa gió yếu. Vì vậy, bạn cần vệ sinh và thay thế bộ lọc này theo định kì.

Chuẩn bị.
Trước khi tiến hành công việc bạn cần đậu xe trên nền phẳng, kéo phanh tay. Thay thế lọc gió điều hòa là một công việc đơn giản và chỉ mất vài phút.

Bước 1. Tháo nắp đậy phía dưới taplô.
Lọc gió trong cabin là một tùy chọn vì vậy một số xe không có bộ lọc này. Nó thường được lắp sau hộp để chứa đồ, đôi khi là bên dưới taplô bên phía ghế phụ. Trong bài viết này, lọc gió thì nằm bên dưới taplô vì thế bạn cần phải mở cửa bên phụ và xác định vị trí của lọc gió. Sau đó, dùng cần tuýp nhỏ để mở các bulông giữ nắp đậy và tháo nắp đậy ra.

Bước 2. Tháo lọc gió.
Lọc gió sẽ được giữ cố định tại vị trí bằng một tấm chặn và bạn có thể tháo nó bằng cách cậy các chốt hoặc tháo các vít giữ. Ngay khi tấm chặn được gỡ bỏ thì bạn cần kéo bộ lọc cũ ra và nếu bộ lọc đã quá lâu không được thay thế thì có thể bụi bẩn sẽ rơi xuống sàn. Vì vậy, nếu không muốn phải dọn sàn xe thì bạn cần chuẩn bị một miếng lót bên dưới vị trí bộ lọc.

+ So sánh bộ lọc mới với bộ lọc cũ để chắc chắn bạn đã mua đúng bộ lọc. Bạn nên dùng một miếng vải để lau sạch hộp đựng bộ lọc.

Bước 3. Lắp bộ lọc mới.
Không được để dầu mỡ hay các chất có mùi khó chịu dính vào bộ lọc bởi chúng sẽ làm cho không khí trong xe có mùi hôi trong suốt quá trình lái xe. Và bạn cũng cần chú ý rằng các bộ lọc này thì khá mỏng manh và dễ bị rách vì thế bạn cần nhẹ nhàng khi lắp đặt và không nên ép chúng vào vị trí.

+ Gắn tấm chặn vào vị trí, các bulông giữ tấm chặn này cần được xiết với 1 lực vừa đủ, tránh gây nứt lớp nhựa trên hộp đựng lọc gió. Vặn các bulông vào vị trí bằng tay trước khi dùng cần xiết.

Bước 4. Lắp lại nắp đậy phía dưới taplô.
Nhẹ nhàng đưa nắp đậy vào vị trí, sau đó vặn các bulông bằng tay trước khi dùng cần xiết hoặc cờ lê nhỏ để vặn chặt.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác