Tổng hợp

Hãng xe Mazda rút khỏi thị trường Nga

(News.oto-hui.com) – Tập đoàn ô tô Nhật Bản Mazda Motor đã quyết định ngừng hoạt động tại Nga và chuyển nhượng cổ phần trong liên doanh tại Vladivostok cho PJSC Sollers Auto.

Thông báo có đoạn: “Công ty đã quyết định chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình trong Mazda Sollers Manufacturing Rus LLC cho Sollers PJSC – đối tác liên doanh của chúng tôi. Vào ngày 24/10/2022, chúng tôi đã ký một thỏa thuận về việc chuyển nhượng cổ phần”. Cũng theo thông báo, giá trị giao dịch nói trên là 1 euro.

Với động thái rút khỏi thị trường Nga nói trên, Mazda Motor sẽ chịu khoản lỗ 12 tỷ yên, tương đương khoảng 82 triệu USD.

Mazda Motor từng xác định Nga là thị trường quan trọng nhất và từ năm 2012 bắt đầu sản xuất ô tô của mình tại Vladivostok dưới hình thức liên doanh với Sollers.

Công ty này đã lắp ráp các mẫu crossover CX-5, CX-9 và Mazda 6. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng các bộ phận và phụ tùng, trang thiết bị lắp ráp cần thiết đã bị ngưng trệ do các lệnh trừng phạt.

Trước đó, hồi đầu tháng 9, Tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota Motor cũng thông báo quyết định đóng cửa hoàn toàn nhà máy lắp ráp tại Saint-Peterburg.

Đến tháng 10, Nissan Motor Corporation cũng chấp thuận việc bán tài sản tại Nga cho Nissan Manufacturing Rus của LB Nga do FSUE NAMI trực thuộc Bộ Công thương Nga đại diện.

Với việc rút khỏi thị trường Nga, Nissan Motor cũng chịu khỏa lỗ khoảng 100 tỷ yên, tương đương 686 triệu USD./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác