Theo kienthuc

Toyota Veloz Cross 2022 cập bến Việt Nam, giá chỉ từ 600 triệu đồng

(News.oto-hui.com) – Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng kiểm, mẫu xe MPV Toyota Veloz Cross 2022 sẽ được ra mắt người dùng Việt ngay trong tháng 3 tới đây. Được biết, Toyota Veloz Cross sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 tại thị trường Việt Nam.

Theo hình ảnh mới được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội, lô hàng Toyota Veloz Cross đã về Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đang mở cọc mẫu xe này với 2 phiên bản là Veloz Cross (thường) và Veloz Cross Top cùng giá bán dự kiến trong khoảng 600 – 700 triệu đồng.

Được biết, mẫu xe này sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 3/2022 tới đây cùng với Toyota Avanza Premio, thế hệ mới của mẫu MPV đang chìm dần vào quên lãng tại nước ta. về ngoại hình, Toyota Veloz Cross 2022 mới được xem là phiên bản thể thao và cao cấp hơn của Avanza Premio với thiết kế có phần hầm hố, vuông vức và khỏe khoắn hơn.

Đối thủ của Toyota Veloz Cross 2022?

Nếu như Toyota Avanza Premio nhắm tới cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga thì Veloz Cross sẽ là đối trọng của Xpander Cross và XL7, đây cũng là đối thủ chính của Toyota Rush nên hiện đang có một số đồn đoán rằng Toyota Veloz Cross sẽ thay thế cho Rush.

Mitsubishi  Xpander Cross
Mitsubishi Xpander Cross
Suzuki XL7
Suzuki XL7

Ngoại thất Toyota Veloz Cross 2022?

Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, cả 2 phiên bản của mẫu xe MPV Toyota Veloz Cross sẽ được trang bị đèn LED trước sau trong đó đèn pha có tính năng bật/tắt tự động, mâm hợp kim 16 inch trên bản tiêu chuẩn còn bản Top sử dụng la-zăng 17 inch.

Nội thất Toyota Veloz Cross 2022?

Ở bên trong, cả 2 phiên bản đều được trang bị ghế da pha nỉ, màn hình giải trí có kích cỡ 8 – 9 inch tùy phiên bản, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử.

Thông số kỹ thuật Toyota Veloz Cross 2022?

Về khả năng vận hành, Toyota Veloz Cross được trang bị động cơ xăng, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 106 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 137 Nm. Tùy phiên bản, xe sẽ dược trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước là mặc định.

Trang bị an toàn của Toyota Veloz Cross cũng là điểm nhấn khiến mẫu xe này đang được nhiều khách Việt chú ý.

Tính năng vận hành của Toyota Veloz Cross 2022

Cụ thể, khác với Avanza Premio, Toyota Veloz Cross về Việt Nam vẫn sẽ được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense, gồm:

  • Hệ thống phòng chống va chạm
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi…
  • Hệ thống kiểm soát vô tình đạp nhầm chân ga Pedal Misoperation Control

Ngoài ra, phiên bản Toyota Veloz Cross 2022 đều được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản như: 2 hoặc 6 túi khí, phanh ABS+EBD+BA, kiểm soát ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe phía sau, camera 360 độ…

Đáng tiếc nhất trên Toyota Veloz Cross 2022 là chiếc xe này không được trang bị tính năng kiểm soát hành, đây sẽ là nhược điểm lớn tại Việt Nam.

Thông số cơ bản Toyota Veloz Cross 2022:

Thông sốToyota Veloz Cross 2022
Số chỗ7
Nguồn gốcNhập khẩu
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm)4.475 x 1.750 x 1.700
Chiều dài cơ sở (mm)2.750
Khoảng sáng gầm xe (mm)205
Dung tích bình nhiên liệu (L)43
Loại động cơ2NR-VE 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC với Dual VVT-i
Dung tích xy lanh (cm3)1.496
Công suất tối đa (HP/ rpm)106/ 6.000
Mô men xoắn tối đa (Nm/ rpm)137/ 4.200
Hộp số5MT hoặc CVT
Hệ dẫn độngFWD
Hệ thống treo trước/sauMacPherson Strut/Thanh xoắn
Phanh trước/sauĐĩa/Đĩa
Mâm xe16 inch/17 inch

Bản cao cấp nhất của Toyota Veloz Cross 2022 tại thị trường Indonesia còn có 6 túi khí và hệ thống T Intouch, cung cấp các dịch vụ kết nối như tìm kiếm vị trí xe, thiết lập ranh giới địa lý ảo (geofencing), báo lịch bảo dưỡng hoặc gọi cấp cứu.

Đánh giá chung về Toyota Veloz Cross 2022:

Bỏ qua vấn đề giá bán ở thời điểm hiện tại, với những công nghệ an toàn vượt trội, trang bị hiện đại, khoang cabin đa dụng rộng rãi và khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Veloz Cross 2022 là một trong những lựa chọn MPV sáng giá trong phân khúc và khiến nhiều đối thủ phải dè chừng.

Ưu điểm:

  • Ngoại hình hầm hố, mạnh mẽ
  • Nội thất rộng rãi
  • Nhiều tiện nghi cao cấp
  • An toàn hơn
  • Vận hành êm ái

Nhược điểm:

  • Xe nhập khẩu đặt hàng sẽ phải chờ lâu
  • Giá bán dự kiến cao
  • Không có kiểm soát hành trình Cruise Control

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác