D. Trí - Tổng hợp

Hyundai tạo ra tay nắm cửa điều khiển bằng cử chỉ với cảm biến SomaCap tiên tiến

(News.oto-hui.com) – Nghe có vẻ giống như một mánh lới quảng cáo, nhưng nó thực sự có ích. Hyundai đang tìm cách tái tạo lại cách con người tương tác với các phương tiện và gần đây đã tiết lộ một ý tưởng về tay nắm cửa điều khiển bằng cử chỉ. Nhà sản xuất ô tô đã hợp tác với công ty công nghệ Somalytics và sử dụng cảm biến điện dung SomaCap mới cho dự án lần này.

Tay nắm cửa dạng phẳng
Tay nắm cửa dạng phẳng

Cảm biến SomaCap khá thông minh và có thể phát hiện con người ở kích thước lên tới 7,87 inch. Chúng được làm từ giấy thấm ống nano carbon và có thể cải thiện cách con người tương tác với máy móc trong tương lai.

Giám đốc điều hành Somalytics Barbara Barclay cho biết: “Khả năng của công nghệ cảm biến của chúng tôi là vô hạn đối với ô tô cũng như các ngành công nghiệp và ứng dụng khác. Thật thú vị khi thấy tiềm năng của công nghệ đột phá tuyệt vời này trở thành hiện thực trong các cuộc trình diễn như thế này và chúng tôi mong muốn có cơ hội hợp tác trong tương lai với Hyundai”.

Cảm biến Somalytics không chỉ được sản xuất rẻ hơn so với cảm biến thông thường mà còn nhỏ hơn và cần ít năng lượng hơn. Hơn nữa, nó có thể được giấu trong các vật liệu nhỏ có kích thước trên 0,03 inch (~0,7mm).

Hyundai Ioniq 5

Thoạt nhìn, nó có vẻ giống như một mánh lới quảng cáo, nhưng công nghệ này có thể tỏ ra hữu ích trong một số tình huống nhất định. Lấy đại dịch COVID-19 làm ví dụ. Những người đi trên xe ô tô đi chung xe hoặc taxi buộc phải chạm vào tay nắm cửa lạ hàng ngày. Khái niệm này có thể làm giảm nguy cơ lây lan mầm bệnh qua tiếp xúc.

Nhưng hãy xem xét điều này ở mức độ thực tế hơn. Hyundai Ioniq 5 EV có tay nắm cửa phẳng, khí động học để tối đa hóa phạm vi di chuyển. Chúng dễ sử dụng nhưng có thể khó sử dụng nếu tay bạn đang bận, không rãnh tay. Chẳng hạn, một bậc cha mẹ đang mang đồ tạp hóa và một đứa trẻ nhỏ lên ô tô có thể coi tay nắm cửa điều khiển bằng cử chỉ là một món quà trời cho. Do đó, việc trang bị cảm biến SomaCap phát hiện cử chỉ của người đang đến, đã giúp khá nhiều cho việc này, giúp dễ dàng mở cửa xe hơn.

Hyundai không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất đang tìm cách thay đổi cách chúng ta sử dụng tay nắm cửa. Đầu năm nay, một hồ sơ bằng sáng chế của Mercedes-Benz cho tay nắm cửa tích hợp màn hình đã xuất hiện. Ý tưởng là tay cầm có thể hiển thị thông tin cho người lái và hành khách, chẳng hạn như dự báo thời tiết hoặc cung cấp cho bạn thời gian đến dự kiến ​​cho hành trình của mình. Volkswagen cũng đã đăng ký bằng sáng chế cho một loại tay nắm cửa lắp phẳng độc đáo giúp vận hành dễ dàng hơn.

Hyundai không xa lạ gì với sự đổi mới và đây là một ý tưởng rất có thể áp dụng cho các phương tiện sản xuất. Somalytics cho biết công nghệ này có thể được sử dụng trong các ứng dụng khác và dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất các cảm biến mới vào năm 2023.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác