Honda Accord 2018- Đối thủ đáng gờm

Accord 2018 được xem là chiếc sedan cỡ trung tốt nhất của Honda so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Thông tin nhanh:
– Động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh.
– Công suất 252 mã lực, momen xoắn 370 Nm.
– Hộp số tự động 10 cấp.
– Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100 km): 12,3 đường nội thành, 8,3 đường cao tốc
– Giá khởi điểm 24.445 USD/ 36.675 USD (đã bao gồm phí vận chuyển)

Cấu trúc khung gầm hoàn toàn mới:

Honda đã trang bị cho Accord 2018 hệ thống khung gầm có cấu trúc hoàn toàn mới với chất liệu bao gồm 54% là thép cường độ cao và siêu cao, độ cứng chống xoắn cao hơn 32% so với trước nhưng tổng trọng lượng lại giảm tới 85 kg. Ngoài ra, Accord thế hệ mới sở hữu khoang hành lý rộng hơn với thể tích 473 lít, trục cơ sở dài hơn và cột A nhỏ hơn 20% với ca-pô thấp hơn nhằm cải thiện tầm nhìn phía trước.

Khung xe của Accord 2018 cũng được thiết kế lại: phía trước là thanh điều khiển dạng chữ L với các ống chứa lưu chất giúp hạn chế tiếng ồn động cơ và rung động trong cabin cùng hệ thống lái chỉnh điện có tỷ số truyền chính xác hơn. Bộ giảm chấn có thể điều chỉnh là tiêu chuẩn đối với phiên bản Touring cao cấp.

Điểm 10 cho động cơ

Có đến 3 loại động cơ sẽ được cung cấp cho chiếc xe thế hệ thứ 10 này, bao gồm 2 động cơ tăng áp 4 xi-lanh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp giúp tiết kiệm tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ tăng áp 1.5L tiêu chuẩn có khả năng sản sinh công suất 192 mã lực và mô men xoắn 260 Nm được trang bị cho 5 phiên bản của Accord, bao gồm LX, Sport, EX, EX-L và Touring. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn động cơ 2.0L 4 xi-lanh có công suất 252 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm khi mua một trong các phiên bản Sport, EX-L hoặc Touring.

Đối với hệ thống truyền động, hộp số sàn 6 cấp có thể vận hành với cả 2 loại động cơ. Ngoài ra, động cơ 1.5L còn kết hợp được cùng hộp số vô cấp tự động CVT; động cơ 2.0L đi đôi với hộp số tự động 10 cấp.

Ước tính mức tiêu thụ nhiên liệu của bộ truyền động 2.0L là 12,3 lít/100 km đường nội thành và 8,3 lít/100 km đường cao tốc. Phiên bản hybrid với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp sở hữu chỉ số EPA đáng ngưỡng mộ và dự kiến sẽ đứng đầu trong phân khúc: 7,8 lít/100 km đường nội thành, 6,2 lít/100 km đường cao tốc và 7,1 lít/100 km đường kết hợp.

Nội thất sang trọng, tính năng đa dạng

Cabin của Accord thế hệ mới đặc biệt nổi bật và phong phú hơn so với các đối thủ của nó trong cùng phân khúc mặc dù tổng thể của nó có vẻ như được lấy cảm hứng từ Mazda 6.

Accord 2018 được thiết kế màn hình thông tin giải trí độc lập đầy màu sắc và linh hoạt, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto trên phiên bản EX và các phiên bản cao cấp khác. Ngoài ra, các tính năng như ghế ngồi được làm mát, hệ thống treo thích ứng, đèn LED và màn hình hiển thị head-up đều được trang bị trong tất cả các phiên bản của Accord.

Đặc biệt, gói Honda Sensing lần này cũng là một trong những tiêu chuẩn mà Accord sở hữu, bao gồm điều khiển hành trình thích ứng với tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo vượt, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống nhận diện biển báo/ đèn giao thông, đèn pha thay đổi góc chiếu linh hoạt, camera sau đa góc và hỗ trợ lái thẳng trên những đoạn đường dốc. Ngoài ra, các tính năng an toàn khác như hệ thống phát hiện điểm mù, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/ sau được tích hợp trên các phiên bản cao cấp.

Cảm giác lái

Động cơ 2.0 lít và hộp số tự động 10 cấp khiến cho Accord 2018 trở thành chiếc sedan cỡ trung có tốc độ đáng gờm với công suất cực đại ở vòng tua 6.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua 4.000 vòng/ phút. Đối với động cơ tăng áp 1,5 lít thì xe đạt công suất cực đại ở vòng tua 5.500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại ở vòng tua 1.500 vòng/ phút. Accord thậm chí còn nhanh hơn nhiều so với đối thủ là Camry 2018 sở hữu động cơ V6 sản sinh ra công suất lớn hơn gần 50 mã lực.

Hộp số tự động 10 cấp mới của Accord có khả năng chuyển số trong nháy mắt mặc dù không được trơn tru như hộp số 8 cấp của Camry- một điểm trừ tuy nhỏ nhưng đáng chú ý.

Ngoài tốc độ hoàn hảo, việc cài đặt phiên bản Touring ở chế độ thể thao làm tăng độ nhạy của chân ga và hiệu suất truyền tải, đồng thời làm tăng sự chắc chắn của bộ giảm chấn khiến mẫu xe này đem lại sự thú vị và háo hức hơn cho người lái, mặc dù âm thanh mà động cơ phát ra không mấy dễ chịu. Dù sao thì Accord cũng là một chiếc xe gia đình chứ không phải xe đua chuyên nghiệp nên khuyết điểm này là điều có thể bỏ qua được.

Trọng tâm của bài đánh giá này là động cơ 2.0L nhưng khi vận hành với động cơ 1.5 lít và CVT thì Accord dù không được mạnh mẽ bằng người anh em của mình nhưng nó vẫn rất hoàn hảo đối với những khách hàng không có nhu cầu về tốc độ cao. Trên thực tế, nó sở hữu vận tốc nhanh hơn đáng kể so với chiếc Ford Fusion có trọng lượng nặng hơn và động cơ EcoBoost 1,5L yếu hơn Accord rất nhiều.

Kết luận

Tất cả những chi tiết trên đã chứng minh được lý do tại sao Accord thế hệ mới xứng đáng là một đối thủ cực kì nặng kí trong phân khúc sedan hạng trung. Nó cung cấp cho khách hàng không gian hàng ghế sau và khoang hành lý vô cùng rộng rãi, thoải mái cùng các công nghệ tiêu chuẩn hữu ích, sở hữu kiểu dáng cũng như phong cách hoàn toàn mới, cabin cao cấp và hệ thống truyền động mạnh mẽ. Tuy nhiên, để có trong tay chiếc Accord 2018 vượt trội này, khách hàng sẽ phải chi trả một khoản tiền không phải nhỏ. Phiên bản LX có giá khởi điểm ở khoảng 24.500 USD, cao hơn 315 USD so với năm 2017. Phiên bản Touring với động cơ 2.0L dự kiến sẽ có giá gần 37.000 USD, tất cả đều đã bao gồm 875 USD phí vận chuyển. May mắn thay, với mức giá này khách hàng sẽ có thêm nhiều hơn các tính năng tiêu chuẩn.

Honda Accord 2018 dự kiến được đưa ra thị trường trong vài tuần tới, bắt đầu với động cơ 1.5L, tiếp đến các phiên bản động cơ 2.0L sẽ được bán ra vào cuối tháng 11 và phiên bản hybrid dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác