Hyundai sẽ tăng cường chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân sự ngành ô tô Việt Nam

(News.oto-hui.com) – Chủ tịch Hyundai Motor Group, trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây, đã cho biết kế hoạch nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam thông qua việc chuyển giao công nghệ tiên tiến và tăng cường đào tạo nguồn nhân lực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group. Ảnh: Nhật Bắc

Kế hoạch hợp tác phát triển

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn.

Ông Euisun Chung bày tỏ mong muốn tăng cường hoạt động kinh doanh, sẵn sàng chuyển giao công nghệ mới và đầu tư vào các kỹ thuật tiên tiến tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe điện đang phát triển mạnh mẽ.

Hyundai đánh giá cao nhân lực ngành ô tô Việt Nam

Hyundai đánh giá cao nhân lực trẻ, chất lượng cao của Việt Nam và dự kiến sẽ có các chương trình đào tạo, bồi dưỡng tài năng cho ngành công nghiệp ô tô.

Được biết, Hyundai Motor Group đã đầu tư 415 triệu USD, sử dụng 2.300 lao động tại Việt Nam với doanh thu 2,6 tỷ USD. Thương hiệu KIA của Hyundai đã hợp tác, chuyển giao công nghệ cho Công ty THACO của Việt Nam để sản xuất và lắp ráp các dòng ô tô KIA tại nhà máy của THACO ở Quảng Nam.

nhà máy ô tô THACO

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao hoạt động đầu tư của Hyundai tại Việt Nam và khuyến khích tập đoàn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực giao thông xanh, tăng cường chuyển giao công nghệ, và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng.

Ông cũng đề nghị Hyundai tham gia các hoạt động an sinh xã hội và xem xét tài trợ, đầu tư vào lĩnh vực bóng đá tại Việt Nam. Lãnh đạo Tập đoàn cho biết sẽ nghiên cứu nội dung này một cách nghiêm túc.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác