Hướng dẫn kiểm tra áp suất lốp xe

(News.oto-hui.com) – Lốp xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường vì vậy khi áp suất lốp không đủ có thể gây ra những hiện tượng như: mòn lốp nhanh, mòn lốp không đều, gây ảnh hưởng đến các hệ thống khác trên xe. Bạn nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên để đảm bảo xe của bạn vận hành trong trạng thái tốt nhất.

Bài viết liên quan:

Phần 1: Kiểm tra áp suất lốp.

Bước 1: Tra cứu sổ tay hướng dẫn xe hoặc xem bên trong cửa của tài xế để biết áp suất lốp chuẩn của xe.
+ Với các dòng xe sedan, minivan, pickup thì áp suất lốp thường nằm trong khoảng 186 đến 220 (KPa).Có thể lên đến 276 (KPa).
+ Với các dòng xe tải và SUV thì áp suất thường trong khoảng 27 đến 55 (KPa). Có thể lên đến 310(KPa).
+ Áp suất của các bánh trước có thể khác các bánh sau, tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Bước 2: Mở nắp van bơm bánh xe.

Bước 3: Lắp đồng hồ vào van để đo áp suất. Nếu bạn sử dụng đồng hồ số thì ban cần nhấn nút để đo, còn với đồng hồ cơ thì kim sẽ tự chạy khi bạn lắp nó vào van.

Bước 4: Vặn lại nắp của van bơm. Nắp có công dụng giữ cho bụi bẩn không vào trong kim van. Nếu giá trị bạn vừa đo giống với thông số nhà sản xuất thì bạn không cần bơm thêm hơi cho bánh xe.

Phần 2: Một số lưu ý khi kiểm tra áp suất lốp

  • Giá trị áp suất mà nhà sản xuất đưa ra là lý tưởng nhưng một vài lái xe vẫn bơm thêm hơi cho lốp xe vì cho rằng điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu.Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đúng. Vì khi thêm hơi bánh xe sẽ căng làm xe không êm ái sẽ làm hành khách khó chịu.Ngoài ra còn làm cho lốp mòn không đều, quãng đường phanh dài hơn, tay lái nhẹ hơn.
  • Hiểu áp suất tối đa là gì ?.Áp suất tối đa là áp suất mà tại đó lốp có thể chịu được trọng lượng tối đa.

  • Bơm thêm hơi cho các bánh xe sau để bạn có thể chở thêm hàng hóa. Nếu bạn hay phải chở hàng hóa nặng, thì bạn nên bơm thêm hơi cho các bánh sau đặc biệt khi phải di chuyển một quãng đường dài. Chú ý, bạn nên tháo bớt hơi ra lại sau khi không chở hàng nữa.

  • Kiểm tra áp suất lốp ngay khi thời tiết thay đổi. Thời tiết lạnh sẽ làm giảm áp suất lốp, còn thời tiết nóng thì ngược lại. Vì vậy bạn nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên.

  • Không nên nên kiểm tra áp suất lốp bằng mắt thường.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác