Thanh Nam

Hướng dẫn cài lại đèn Check Engine trên xe hơi

(News.oto-hui.com) – Đèn “Check Engine” sẽ bật sáng khi động cơ hoặc hệ thống kiểm soát khí thải có vấn đề. Bạn nên sử dụng máy chẩn đoán để kiểm tra và phát hiện nguyên nhân. Bạn có cài đặt lại đèn “Check Engine” ngay khi đã sửa xong vấn đề. Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn cài đặt lại đèn “Check Engine”.

I. Phương pháp 1: Sử dụng máy chẩn đoán.

1. Kết nối máy với giắc chẩn đoán(OBD-II) bên dưới taplo, gần trụ lái.

  • Bật chìa khóa “On”, không bật động cơ.

2. Nhấn nút “Read” trên máy chẩn đoán để xem mã lỗi.

3. Xóa mã lỗi.

  • Nhấn nút “Erase” trên máy để xóa bất kì mã lỗi nào xuất hiện trên mà hình. Khi xóa hết các mã lỗi thì đèn “Check Engine” sẽ tắt. Một số máy chẩn đoán có chức năng Freeze fame ghi lại giá trị của các cảm biến. Khi xóa các mã lỗi thì các giá trị này cũng mất.

II. Phương pháp 2: Không dùng máy chẩn đoán.

1. Tháo cọc bình ắc quy.

  • Dùng cờ lê tháo cọc âm trước rồi tháo cọc dương của bình ắc quy.

2. Nhấn và giữ còi xe để xả tụ.

3. Chờ 15 phút và lắp lại các cọc bình.

  • Xóa các mã lỗi sẽ làm đèn “Check Engine” tắt. Cách này có thể không thể áp dụng trên tất cả các dòng xe. Nếu sau khi lắp lại cọc bình mà đèn vẫn sáng thì có thể lại có lỗi và nó cần phải được kiểm tra và sửa chữa.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác