Phong Hữu

Đèn Check Engine sáng, cần phải làm gì?

(News.oto-hui.com) – Thông thường toàn bộ các đèn trên xe bật sáng khi mở khóa điện, nhưng khi nổ máy, đèn phải tắt hết. Trong trường hợp có đèn còn sáng khi động cơ đã hoạt động, xe cần được kiểm tra. Vậy khi đèn Check Engine sáng, cần phải làm gì?

Trên bảng táp-lô có nhiều đèn báo cảnh báo nhưng không phải chủ xe nào cũng để ý và hiểu rõ ý nghĩa của các biểu tượng đó.

Đèn Check Engine sáng, cần phải làm gì?
Đèn Check Engine sáng, cần phải làm gì?

Đèn Check Engine là đèn cảnh báo cho tài xế biết tình trạng của động cơ xe đang cần được kiểm tra, xử lý. Cần nắm rõ tín hiệu đèn để xe bạn hoạt động ổn định.

Những lỗi nhẹ đèn Check Engine vẫn sáng và động cơ vẫn hoạt động bình thường, nhưng đừng chủ quan mà để lỗi trở nên xấu đi dẫn đến động cơ hỏng nặng.

Khi thấy đèn Check Engine sáng mà bạn chỉ đi được với tốc độ dưới 40 km/h. Lúc này, hệ thống an toàn của xe sẽ điều chỉnh chế độ hoạt động mặc định để đảm bảo an toàn. Bạn nên mang xe đi kiểm tra với thợ chuyên nghiệp để biết chính xác nhất.

Nếu đèn Check Engine nháy liên tục thì thật nguy hiểm khi đèn nháy liên tục lúc di chuyển có thể là cảnh báo lỗi của hệ thống kiểm soát khí xả khiến bộ xúc tác có thể quá nóng. Nếu tình trạng này diễn ra quá lâu xe có thể bắt lửa và gây hỏa hoạn. Lúc này, bạn nên dừng xe lại và đưa xe về gara để kiểm tra tránh nguy hiểm.

Một số nguyên nhân làm đèn Check Engine sáng đa phần đến từ hệ thống điều khiển chứ ít khi liên quan tới phần cơ khí của động cơ ô tô

  • Nắp bình xăng
  • Bugi, dây dẫn điện và đầu nối bugi
  • Ắc quy và bộ sạc của xe
  • Kim phun nhiên liệu
  • Chuyển đổi xúc tác
  • Cảm biến oxi

Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn tránh phải nguy cơ mất an toàn khi di chuyển trên đường và không nguy hại đến chiếc “xế cưng” của bạn. Chúc các bạn lái xe an toàn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác