Theo VNExpress

Hỏng vành xe vì thói quen của nhiều tài xế khi cho xe chèn vỉa hè

(News.oto-hui.com) – Theo khảo sát của hãng xe Skoda tại Anh với hơn 2.000 người: Đã có trên 33% tài xế vẫn tiếp tục đỗ xe sau khi hỏng vành xe và một nửa trong số đó tiếp tục làm vành hỏng thêm mà không biết gì cả.

Dù đỗ xe theo phương pháp nào, đỗ ngang hay dọc, tài xế cũng cần có kỹ năng nhất định. Trong quá trình đỗ xe, nếu bánh xe chèn vào vỉa hè cao là sẽ khiến vành bánh xe bị hư hỏng. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến hơn 13 triệu vành xe hợp kim (loại vành phổ biến trên ôtô ngày nay) ở Anh bị hư hỏng, theo nghiên cứu của hãng xe CH Czech, Skoda. Tổng chi phí sửa chữa số vành này có thể tới 1,2 tỷ USD bởi tính bất cẩn của nhiều tài xế.

Hãng xe Skoda đã thực hiện khảo sát với 2.000 tài xế ở Anh. Thông qua những câu trả lời từ các tài xế, hãng tính ra số xe có thể bị ảnh hưởng do hỏng vành sau khi chèn vào vỉa hè.

Để đảm bảo hơn, Skoda sau đó đã hỏi 10 doanh nghiệp chuyên sửa chữa vành xe bị hỏng về chi phí sửa một vành hợp kim (mức giá trung bình rơi vào khoảng 93 USD)

Trong nghiên cứu chỉ ra rằng phần lớn tài xế tự mình làm hỏng vành và những vết trầy xước trên vành xe là rất phổ biến. Khoảng 83% người được hỏi nói do chính họ hoặc một thành viên trong gia đình đã gây hư hại vành xe.

Dù những dạng hư hỏng được nêu không ảnh hưởng tới ngoại hình của chiếc xe, nhưng có thể dẫn tới những rắc rối lớn khi lái xe. Ngoài việc bị trầy xước khi bánh xe chèn vào vỉa hè, vành có thể bị cong vênh khiến lốp cũng bị hỏng theo, và thậm chí ảnh hưởng tới hệ thống lái và là một yếu tố tác động tới sự an toàn khi lái xe.

Trong một khảo sát với hơn 14.500 chủ xe do hãng bảo hiểm AA thực hiện, kết quả cho thấy 44% số ôtô vẫn hoạt động với một số dạng hư hỏng, từ các vết trầy xước cho tới những thiệt hại đáng kể về lốp và phanh.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác