Hộ lan bánh xoay chống lật xe đầu tiên ở TP.HCM

Khoảng hai tuần nay, nhiều tài xế lưu thông trên đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM) hướng về quận Thủ Đức tỏ ra tò mò thú vị với hai dải phân cách gắn nhiều con quay màu vàng. Chúng được gọi là hộ lan bánh xoay chống lật xe.

Ông Nguyễn Văn Thành – Trưởng Phòng duy tu, Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn, cho biết dải phân cách này được gọi là hộ lan bánh xoay, được lắp thí điểm nửa tháng nay. Sau thời gian thí điểm, nếu hiệu quả sẽ kiến nghị triển khai rộng rãi trên địa bàn TP HCM.

Hộ lan bánh xoay chống lật xe đầu tiên ở TP.HCM
Hộ lan bánh xoay chống lật xe đầu tiên ở TP.HCM

Các bánh xoay của hộ lan được làm bằng composite EVA và polyurethane, có tính đàn hồi cao, chống va đập và chịu mài mòn giúp bảo vệ tài xế cũng như những người ngồi trên xe. Nếu có tai nạn giao thông, các bánh xoay trên trụ sẽ làm giảm lực tác động của xe, chuyển đổi năng lượng tác động thành năng lượng quay và kéo xe trở lại đường lưu thông bình thường. Ngoài ra, bánh xoay có màu vàng phản quang giúp người lái xe chú ý hơn, nhất là vào ban đêm và trời mưa.

Chi phí lắp đặt thiết bị này khoảng 13 triệu đồng/m từ nguồn vốn bảo dưỡng đường bộ năm 2019 của Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn. Thiết bị này có tuổi thọ hơn 10 năm (trong điều kiện thời tiết bình thường).

Tuy đây là hộ lan bánh xoay chống lật xe đầu tiên ở TP.HCM, nhưng nó không còn xa lạ gì đối với các nước phát triển trên thế giới vì họ đã áp dụng rồi. Hy vọng rằng hộ lan này sẽ mang lại hiệu quả và nhân rộng hơn trên cả nước.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác