Mitsubishi Xpander sẽ được lắp ráp trong nước?

Chiều 12/9 tại TP HCM, ông Osamu Masuko, Chủ tịch Mitsubishi Motors đã thông báo tin cực kỳ quan trọng đối với những người Việt yêu mẫu MPV Mitsubishi Xpander. Ông này cho biết Xpander sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 5 năm sau.

Mitsubishi Xpander sẽ được lắp ráp trong nước?
Mitsubishi Xpander sẽ được lắp ráp trong nước?

Như chúng ta đã thấy, hiện nay mẫu MPV Mitsubishi Xpander đang ”làm mưa làm gió” thị trường ô tô Việt. Đến hết 8 tháng năm 2019, có 9.904 chiếc Xpander tới tay khách hàng, trong khi Innova là 7.773 xe. Qua đó khẳng định,  Xpander đã đánh bại cả Innova để trở thành chiếc MPV bán chạy nhất Việt Nam.

Mitsubishi Việt Nam đã tính tới phương án sẽ lắp ráp bởi vì phản ứng tích cực từ thị trường. Tuy vậy, để có thể thuyết phục hãng mẹ cho lắp ráp, chi nhánh Việt Nam phải đảm bảo có thể bán tối thiểu 10.000 xe/năm. Nhà máy của hãng ở Bình Dương hiện có công suất khiêm tốn chỉ khoảng 10.000 xe/năm và đang lắp cả Outlander. Do đó nếu lắp cả hai phiên bản AT và MT sẽ có thể khó đáp ứng nhanh nguồn cung ra thị trường.

Vì vậy hiện tại Xpander sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Bình Dương với phiên bản AT, trong khi bản MT vẫn nhập khẩu từ Indonesia. Kết hợp với chính sách thuế, phiên bản AT hứa hẹn sẽ có mức giá hấp dẫn hơn.

Xpander hiện có hai phiên bản là MT giá 550 triệu và AT giá 620 triệu. Xe lắp động cơ 1,5 lít 4 xi-lanh cho công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Không chỉ ở Việt Nam, Xpander còn thành công ở những nơi khác trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác