Henry Ford thành lập Học viện Thomas Edison-Bảo tàng Henry Ford

Henry Ford, người sáng lập đế chế xe hơi Ford có mối quan hệ lâu dài với nhà phát minh nổi tiếng nhất thế giới, Thomas Edison. 

Henry Ford (phải) và Thomas Edison

Có lẽ bạn không biết rằng để có một tượng đài vĩ đại của hãng xe Ford ngày nay là nhờ vào lời động viên đến từ nhà khoa học huyền thoại Thomas Edison. Sau cuộc gặp gỡ vào năm 1896, được sự ủng hộ của Thomas Edison, Henry Ford đã có thêm động lực để tiếp tục niềm đam mê của mình vì trước đó mẫu xe chạy bằng xăng Quadricycle đầu tiên của ông không đủ sức cạnh tranh và bị thất bại hoàn toàn.

Về sau, tình hữu nghị của hai tượng đài này trở nên khăng khít hơn. Hai người trở thành đôi bạn thân dù Edison hơn Ford 16 tuổi. Trong 35 năm làm bạn, hai huyền thoại luôn rất ăn ý và hỗ trợ nhau trong việc tạo ra những dự án khoa học và kỹ thuật. Thậm chí đến cuối đời hai người còn mua nhà sát nhau để mỗi ngày cùng trò truyện.

Đối với Henry Ford, Thomas Edison có một ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời ông. Vào ngày 21 tháng 10 năm 1929, để kỷ niệm 50 năm ngày chiếc đèn điện ra đời, Henry Ford đã mở một buổi tiệc lớn để ăn mừng việc thành lập lại Học viện Thomas Edison mới ở Dearborn, bang Michigan, Mỹ. Tại buổi tiệc đều có sự tham gia của các nhà khoa học nổi tiếng như: John D. Rockefeller Jr., Charles Schwab, Otto H. Kahn, Walter Chrysler, Marie Curie, Will Rogers, President Herbert Hoover,… và dĩ nhiên là không thể thiếu người bạn thân Thomas Edison.

Vào thời điểm đó, Học viện vẫn còn tương đối nhỏ, chỉ gồm hai toà nhà được Henry Ford dùng làm nơi để xây dựng lại phòng thí nghiệm Menlo Park ở New Jersey, Hoa Kỳ, nơi những phát minh của Edison được ra đời. Vào ngày 22 tháng 6 năm 1933, Học viện được mở cửa cho công chúng vào tham quan và đã được đổi tên thành bảo tàng Henry Ford sau khi huyền thoại này qua đời vào năm 1947.


Phòng thí nghiệm Menlo Park của Edison được tái tạo lại tại bảo tàng Henry Ford

Ngày nay, bảo tàng Henry Ford là một trong những bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới với hơn 200 mẫu xe được trưng bày và hơn 2 triệu khách tham quan mỗi năm.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác