Hệ thống hỗ trợ người lái thế hệ mới Navigate Driving

(News.oto-hui.com) – Hệ thống hỗ trợ người lái thế hệ mới có tên là Navigate Driving. Hệ thống này có chức năng hỗ trợ người lái trên đường cao tốc và duy trì trên một làn đường nhất định.

Để kích hoạt chức năng này, trước tiên tài xế phải đặt điểm đến của họ trong hệ thống điều hướng, tạo tuyến đường được xác định trước. Khi xe vào đường cao tốc, hệ thống hỗ trợ người lái Navigate Driving sẽ khả dụng.

Hệ thống hỗ trợ người lái Navigate Driving hoạt ra động ra sao?
Hệ thống hỗ trợ người lái Navigate Driving hoạt ra động ra sao?

Khi kích hoạt bằng cách sử dụng tuyến đường được xác định trước, hệ thống sẽ hỗ trợ người lái di chuyển trên đường cao tốc cho đến khi thoát khỏi đường cao tốc.

  • Việc hỗ trợ này bao gồm: duy trì tốc độ của xe, vượt xe phía trước và chuyển làn đường.

Khi phương tiện tiến gần đến vạch chia đường hoặc khi vượt xe khác, hệ thống sẽ phán đoán thời điểm thích hợp để rẽ hoặc vượt qua dựa trên thông tin từ hệ thống định vị và cảm biến 360 độ. 

  • Hướng dẫn bằng âm thanh và hình ảnh trực quan được đưa ra cho người lái xe, tàixế được nhắc đặt cả hai tay lên vô lăng và xác nhận bắt đầu các thao tác này bằng một nút nhấn.

I. Hệ thống hỗ trợ người lái Navigate Driving trên đường cao tốc hoạt động như thế nào?

Sẽ có tín hiệu âm thanh và hình ảnh thông báo cho lái xe khi tính năng Navigate Driving trở nên khả dụng (khi vào đường cao tốc và sử dụng tuyến đường được xác định trước được đặt trong hệ thống điều hướng).

Người lái xe có thể kích hoạt hệ thống Navigate Driving bằng một công tắc. Sau khi được kích hoạt, hệ thống sẽ giúp điều khiển phương tiện ở giữa một làn đường và duy trì một khoảng cách nhất định với xe trước đó, giữ trong tốc độ do người lái đặt. Tài xế có thể điều khiển bằng tay khi xảy ra những tình huống khác.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/08/he-thong-ho-tro-nguoi-lai-the-he-moi-navigate-driving-2.jpg

Nếu có phương tiện phía trước đang lái chậm hơn tốc độ do người lái đặt và phương tiện có thể vượt, tài xế sẽ được thông báo bằng âm thanh và hình ảnh. 

  • Người lái xe có thể đồng ý vượt qua bằng cách đặt cả hai tay lên vô lăng và nhấn xác nhận. 
  • Theo xác nhận của tài xế, chiếc xe sẽ di chuyển qua làn đường khác. 
  • Khi nó đã vượt qua chiếc xe chậm hơn và hệ thống đã xác định rằng có thể quay lại làn đường lái xe, hệ thống yêu cầu xác nhận từ người tài xế để đưa chiếc xe trở lại làn đường ban đầu.

Khi muốn thay đổi làn đường, người lái đặt cả hai tay lên vô lăng và kích hoạt tín hiệu rẽ. Xe sẽ thay đổi làn đường một khi hệ thống đã xác định rằng có thể thay đổi làn đường.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/08/he-thong-ho-tro-nguoi-lai-the-he-moi-navigate-driving-3.jpg

Khi phương tiện đến gần lối ra đường cao tốc của tuyến đường được xác định trước, hướng dẫn bằng âm thanh và hình ảnh được đưa ra để thông báo cho người lái rằng hệ thống Navigate Driving sắp hoàn thành nhiệm vụ. Khi xe đến đoạn đường ra khỏi đường cao tốc, hệ thống sẽ tắt và người lái có toàn quyền điều khiển phương tiện.

II. Cấu tạo hệ thống hỗ trợ người lái Navigate Driving trên đường cao tốc

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/08/he-thong-ho-tro-nguoi-lai-the-he-moi-navigate-driving-5-1.jpg

Đây là hệ thống lái xe thông minh dành cho đường cao tốc đầu tiên trên thế giới với dữ liệu bản đồ 3D có độ phân giải cao, cảm biến 360 độ và giao diện thông minh.

1. Dữ liệu bản đồ 3D độ phân giải cao

Bản đồ bao gồm thông tin cấu trúc đường cao tốc ở cấp độ centimet và bao gồm độ cong của đường, độ dốc, tất cả làn đường đều có thông tin chi tiết: giới hạn tốc độ và biển báo.

Dữ liệu bản đồ 3D độ phân giải cao của Navigate Driving
Dữ liệu bản đồ 3D độ phân giải cao của Navigate Driving

2. Cảm biến 360 độ

Phát hiện các vạch kẻ đường, biển báo và các phương tiện xung quanh bằng 7 camera, 5 cảm biến radar và 12 cảm biến sonar.

Hệ thống Navigate Driving trang bị nhiều camera và cảm biến
Hệ thống Navigate Driving trang bị nhiều camera và cảm biến
Xác định vật thể phía trước thông qua Camera và cảm biến
Xác định vật thể phía trước thông qua Camera và cảm biến

3. Giao diện thông minh

Đánh giá đường, điều kiện xung quanh và kiểm soát hệ thống theo thời gian thực và xác định thời gian thay đổi làn đường một cách chính xác.

https://news.oto-hui.com/wp-content/uploads/2019/08/he-thong-ho-tro-nguoi-lai-the-he-moi-navigate-driving-9.jpg

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác