Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm – Night View Assist Plus

(News.oto-hui.com) – Được trang bị trên những dòng xe cao cấp của hãng Mercedes như Maybach, Mercedes – Benz S Class,… hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm trở thành một yếu tố tạo ra sự khác biệt của Mercedes so với những hãng xe khác trên thị trường, vậy hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus) hoạt động như thế nào? Với bài viết dưới đây, chúng ta có thể tìm hiểu thêm về hệ thống này.

Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus) trên những dòng xe của Mercedes
Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus) trên những dòng xe của Mercedes

Công dụng của hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm – Night View Assist Plus

  • Điều khiển chiếc xe vào ban đêm luôn là sự bất tiện khi mà tầm quan sát của người lái bị hạn chế. Sự hữu ích mà hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus) mang lại là nó có thể làm nổi bật bất kỳ vật thể nào ở phía trước mà bạn không thể nhìn thấy, kèm theo đó là hiển thị hình ảnh trên màn hình điện tử, giúp người lái phát triển được có chướng ngại vật phía trước.

Phương thức hoạt động của hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus)

  • Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus) sử dụng ánh sáng của đèn LED hồng ngoại cùng với đó là 2 camera nhiệt hồng ngoại được trang bị giúp cho hệ thống có thể phát hiện những chướng ngoại vật vượt ngoài phạm vi chiếu sáng của cụm đèn pha. Bên cạnh đó, kết hợp với một bộ vi xử lý thông minh, hệ thống tự động nhận biết tín hiệu của người qua đường và cảnh báo cho người lái để kịp thời xử lý tránh va chạm.
  • Với việc sử dụng tín hiệu của tia hồng ngoại nên sẽ không ảnh hưởng tới mắt của người đi bộ cũng như có thể giúp người lái có một tầm nhìn tốt nhất vào buổi tối, từ đó có thể hạn chế tối đa những va chạm đáng tiếc.
 Sóng hồng ngoại giúp người lái có thể quan sát những chướng ngại vật phía trước
Sóng hồng ngoại giúp người lái có thể quan sát những chướng ngại vật phía trước
  • Trong một số trường hợp, hệ thống sẽ tự động bật chế độ Flash Mode cảnh báo nguy hiểm cho những người phía trước phương tiện.
Video mô phỏng hoạt động của hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus)

Là “chủ bài” định nghĩa phân khúc của các dòng xe, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm (Night View Assist Plus) luôn đem lại sự an toàn & tiện nghi cho người lái. Hy vọng với bài viết này, có thể cung cấp một vài thông tin hữu ích cho người đọc về một trong những hệ thống mà hãng Mercedes phát triển.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác