Tìm hiểu về hệ thống hỗ trợ dừng xe khi gặp chướng ngại vật

(News.oto-hui.com) – Với hệ thống hỗ trợ dừng xe khi gặp chướng ngại vật – Automatic Emergency Braking, những chiếc xe của hãng Ford luôn đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách trên xe trước những tình huống mất tập trung. Qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về hệ thống hỗ trợ dừng xe khi gặp chướng ngại vật

Hệ thống ra đời với mục tiêu tự động kiểm soát tránh va cham.

Hãng xe Ford đã trang bị cho những chiếc xe của mình hệ thống hỗ trợ dừng xe khi gặp chướng ngại vật, với mục đích thiết kế ban đầu là có thể chủ động giúp người lái giảm tốc độ trước những tình huống va chạm có thể xảy ra.

Hỗ trợ người lái chủ động dừng xe trước những tình huống đột ngột

Hoạt động của hệ thống

  • Việc trang bị các cảm biến ra-da Light Detection and Ranging trên đầu kính chắn gió phía trước mũi xe, hệ thống có thể phát hiện ra những phương tiện di chuyển cũng như những vât cản phía trước.
Trang bị các cảm biến ra-da trên đầu kính chắn gió phía trước mũi xe
  • Các cảm biến của hệ thống có thể chụp liên tục nhiều tấm ảnh từ đó có thể tính toán được khoảng cách các phương tiện phía trước so với chiếc xe của mình. Bên cạnh đó, hệ thống còn có thể nhận diện được phương tiện phía trước đang có xu hướng tăng tốc hay giảm tốc.
  • Nếu phát hiện được nguy hiểm có thể xảy ra phía trước, hệ thống sẽ chủ động cảnh báo người lái việc giảm tốc độ di chuyển của chiếc xe, nếu người lái “phớt lờ” những cảnh báo này, hệ thống sẽ tự động điều khiển phương tiện dừng lại nhằm tránh những va chạm thông qua việc chủ động tác dụng trực tiếp lên bàn đạp phanh.
Hệ thống phát hiện, tính toán khoảng cách và cảnh báo cho người lái.

Như vậy với hệ thống hỗ trợ dừng xe khi gặp chướng ngại vật mà các chiếc xe của hãng Ford luôn đảm bảo cho sự an toàn của những hàng khách trên xe trước những tình huống va chạm xảy ra. 

*****

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác