Vietnamnet

Hãng xe Thụy Điển Volvo bị nghi vấn gian lận khí thải?

(News.oto-hui.com) Hãng xe Thụy Điển Volvo bị nghi vấn gian lận khí thải? Cụ thể Volvo đang bị cáo buộc gian lận khí thải bởi tổ chức môi trường của Đức DUH.

Bài viết liên quan:

Trong một tuyên bố gần đây, DUH cho biết tổ chức này đã phát hiện một số xe SUV thuộc dòng XC60 được sản xuất bởi Volvo có lượng khí thải độc hại cao gấp nhiều lần so với tiêu chuẩn cho phép ở châu Âu. Theo đó, các xe này đã được trang bị thiết bị gian lận khí thải giúp động cơ xe thải ra mức khí thấp nhằm “qua mặt” các bài kiểm tra trong điều kiện thí nghiệm. Trong khi trên thực tế mức khí thải này lại cao hơn nhiều so với quy định.

Trước những cáo buộc trên, hãng xe Thụy Điển đã ngay lập tức lên tiếng bác bỏ. Người phát ngôn của Volvo khẳng định lượng khí thải cao trong điều kiện trời lạnh không đồng nghĩa với việc hãng gian lận khí thải. Ông cho biết thêm đây là tính năng bảo vệ được trang bị trên mọi động cơ đốt trong nhằm giúp động cơ đỡ bị hỏng hóc do hiện tượng đóng băng trong thời tiết lạnh giá. Đồng thời “tất cả các phương tiện của Volvo đều được cấp phép theo quy định của các cơ quan chức năng”, ông nói.Cụ thể, ở nhiệt độ từ 9-22 độ C, động cơ diesel của Volvo thải ra lượng khí nitơ dioxide (NOx) cao gấp 4 lần so với giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Thậm chí nếu nhiệt độ ở mức từ -4 đến 0 độ C, con số này còn tăng lên gấp 12 lần.

Được biết đây cũng là lần đầu tiên Volvo bị dính nghi án gian lận khí thải. Trước đó vào năm 2015, ngành công nghiệp ô tô thế giới đã chấn động khi ông lớn nước Đức Volkswagen thừa nhận gian lận khí thải trên 11 triệu xe chạy diesel trên toàn thế giới, theo sau đó là hàng loạt nhà sản xuất ô tô khác cũng bị bắt giữ. Kể từ đó EU đã mạnh tay siết chặt các quy định về khí thải cũng như tăng cường thẩm quyền kiểm soát hoạt động sản xuất và lưu hành các phương tiện giao thông trên thị trường.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác