FBI cảnh báo các nhà sản xuất ô tô rằng các công ty Trung Quốc ưu tiên đánh cắp công nghệ xe điện

(News.oto-hui.com) Sự căng thẳng về chính trị và kinh tế giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ tưởng như đã dịu bớt đi đôi chút. Thế nhưng, Bộ Tư Pháp của Hoa Kì đã cảnh báo đếnc nhà sản xuất ô tô rằng các công ty Trung Quốc ưu tiên đánh cắp công nghệ xe điện của từng hãng trên thế giới. Sự cảnh báo này đã dấy lên e ngại, dè chừng đến các hãng, bắt buộc phải có sự can thiệp của FBI.

Bài viết liên quan:

Giám đốc FBI Christopher Wray cảnh báo các công ty Trung Quốc ưu tiên đánh cắp công nghệ xe điện.

Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết chính phủ Trung Quốc đã lên kế hoạch chuẩn bị một cuộc chiến ngầm để có thể vượt qua về kinh tế và công nghệ của các nước khác, đặc biệt là Hoa Kỳ.

Các công ty Trung Quốc đánh cắp tài sản về trí tuệ của Mỹ để có thể đề phòng những khó khăn đổi mới sắp sửa xảy ra trong tương lai. Và sau đó sẽ sử dụng chính nó để cạnh tranh với các công ty khác trên thế giới.

Không những tham vọng đánh cắp công nghệ xe điện, các công ty Trung Quốc còn đánh vào nhiều lĩnh vực khác.

Các công ty này đã sử dụng nhiều phương pháp để đánh cắp công nghệ, nhưng phần lớn đã bị dập tắt ngay khi tiến hành các cuộc tấn công mạng. Wray cho biết đây là một vấn đề rất lớn. Ông tiết lộ FBI hiện đang tiến hành khoảng 1.000 cuộc điều tra về hành vi đánh cắp công nghệ xảy ra đối với Hoa Kỳ. FBI đã có thông tin về từng người ở các cuộc điều tra liên quan đến 56 công ty ở Trung Quốc và cho biết các cuộc tấn công đều đã xảy ra ở mọi ngành và lĩnh vực, không chỉ riêng ngành ô tô.

Các công ty Trung Quốc còn nhắm vào các công ty sản xuất từ lương thực đến phần mềm và các thiết bị y tế cao cấp. Wray nói thêm rằng Trung Quốc sẽ theo đuổi bất cứ thứ gì có thể mang lại lợi thế cạnh tranh cho họ. Bao gồm các thông tin về giá cả, tài liệu chiến lược nội bộ quan trọng và thông tin nhận dạng cá nhân ở Hoa Kỳ.

Tờ báo Reuters cho biết các cảnh báo của C. Wray đã được nhắc lại bởi Giám đốc Trung tâm An ninh Quốc gia William R. Evanina : “Ưu tiên hàng đầu của các công ty Trung Quốc là đánh cắp công nghệ về xe điện và máy bay”.

Giám đốc FBI Christopher Wray còn nhắc nhở, kêu gọi các công ty nên tăng cường bảo mật, xem xét lại đường dây cung ứng của họ và cân nhắc các cảnh báo khi nghĩ đến việc kinh doanh với các công ty Trung Quốc. Hợp tác với một công ty Trung Quốc có thể có lãi lớn ngay trước mắt, thế nhưng công ty của chính mình cũng có thể bị đánh cắp các thông tin bảo mật và từ đó sẽ đánh mất vị thế trên chặng đua dài.

Theo Carcoops, Reuters

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác