Hãng sản xuất ô tô Honda được thành lập khi nào?

(News.oto-hui.com) – Những chiếc ôtô, xe máy mang nhãn hiệu Honda từ lâu đã trở nên quá quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết tường tận lịch sử của hãng xe nối tiếng thế giới này.

Huyền thoại Soichiro Honda, người sáng lập Honda Motor

Công ty Honda Motor được Soichiro Honda thành lập vào ngày 24 tháng 9 năm 1948 tại thành phố Hamamatsu, Nhật Bản. Trong những năm 1960, tên tuổi của công ty trở nên lẫy lừng trên thị trường xe máy thế giới với mẫu xe C100 Super Cub bán chạy nhất. Những năm 1970 công ty lại đánh dấu tên tuổi với những chiếc xe hơi tiết kiệm nhiên liệu trên toàn cầu. Ngày nay, công ty vẫn giữ vững vị thế của mình với những tính năng động cơ hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Khi nhắc đến thương hiệu Honda không thể không nhắc đến huyền thoại Soichiro Honda. Trước khi thành lập công ty Honda, Soichiro Honda là một người luôn biết nỗ lực và có hoài bão. Ông là người có niềm say mê với cơ khí ngay từ nhỏ, từng nhẫn nhịn chịu đựng làm người trông trẻ để từng bước đi lên từ thợ sửa máy móc đến tay đua suất sắc và cuối cùng là một nhà lãnh đạo tài ba của một tập đoàn do chính ông thành lập.

Năm 1946, ông mua lại một nhà máy cũ đã bị phá huỷ bởi bom đạn của chiến tranh, dù lúc đó ông vẫn chưa có kế hoạch làm gì với nó. Sau những tàn phá của chiến tranh, ông nhận ra nhu cầu đi lại của mọi người cần những động cơ nhỏ gọn, tiện lợi và tương đối rẻ tiền, ông nảy ra ý tưởng sản xuất động cơ nhỏ giành cho xe đạp và đã rất thành công. Năm 1947, nhà máy tiến hành sản xuất chiếc xe máy đầu tiên.

Mẫu xe Honda A-Type đầu tiên

Đến tháng 9 năm 1948, công ty Honda Motor chính thức được thành lập.
Sau đó, công ty tiếp tục cho ra mắt mẫu xe máy D-Type tinh xảo hơn.

Honda Dream Type D 1949

Vào cuối những năm 1950, công ty sản xuất thành công chiếc Cub rất phổ biến với chị em phụ nữ lúc bấy giờ và là sản phẩm đầu tiên của Honda được bán trên thị trường Mỹ.

Honda C100 Super Cub 1958

Vào đầu những năm 1960, công ty đã sản xuất những mẫu xe hơi nhỏ gọn và xe đua thể thao tuy nhiên đến năm 1973 thì nó mới chính thức được gia nhập vào thị trường ô tô với mẫu xe Civic sử dụng động cơ CVCC, vì động cơ này đáp ứng được yêu cầu về khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế lúc bấy giờ. Mẫu xe Accord 1976 tiếp sau đó cũng giành được cảm tình của hầu hết mọi người với đặc điểm tốn ít năng lượng và dễ lái. Đến năm 1989 nó trở thành mẫu xe phổ biến trên thị trường Mỹ.

Honda Accord 1976

Năm 1989, ông là người Nhật đầu tiên được ghi tên trong cung điện của những người có thành tích trong ngành sản xuất ôtô (Automobile Hall of Fame) tại tiểu bang Michigan (Mỹ). Hai năm sau đó, ông ra đi trong niềm thương tiếc của những người hâm mộ, hưởng thọ 84 tuổi.

Ngày nay, lượng khách hàng “ruột” của Honda đã tăng lên với cấp số nhân. Những giá trị ông để lại cho Honda vẫn mang một ý nghĩa rất lớn và hãng vẫn đang từng bước phát huy và xây dựng công ty hùng mạnh hơn.

Phương Phạm


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác