3dprintingindustry.com

Ford đang chế tạo đai ốc bánh xe có thể chống trộm

Ford và EOS (một công ty hàng đầu về in 3D) đã hợp tác cùng nhau phát triển đai ốc bánh xe đặc biệt. Theo đó, những chiếc đai ốc này có khả năng chống trộm bánh xe.

Những chiếc đai ốc bánh xe sẽ nhận dạng giọng nói chủ xe

Từ giọng nói của chủ xe, một sóng âm thanh đơn được thu thập từ bản ghi âm này được chuyển đổi thành một mẫu có thể in 3D cho hình dạng của đai ốc bánh xe. Như vậy mỗi chủ xe có giọng nói riêng, hình dạng đai ốc sẽ khác nhau. Từ đó sẽ có dụng cụ Tool dành riêng mới có thể tháo ra được.

Đai ốc bánh xe này in 3D bằng thép không gỉ và axit chống ăn mòn trên máy in M 290 metal DMLS 3D của EOS. Thiết kế độc đáo giúp ngăn kẻ trộm không thể đánh cắp bánh xe. Ngoài ra, công nghệ này cũng không thể sao chép được.

Hiện chưa rõ Ford có ứng dụng công nghệ này hay không và bao giờ mới có. Hãng xe Mỹ nói họ đã sử dụng công nghệ in 3D hơn 30 năm qua. Thực tế, đã có những mẫu xe như GT và Mustang Shelby GT500 sử dụng dạng ốc xoắn độc đáo không giống ai.

Theo 3dprintingindustry

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác