Theo Zing

Công ty Trung Quốc bí mật thu thập và bán thông tin chủ xe

(News.oto-hui.com) – Một số công ty Trung Quốc bí mật thu thập và bán thông tin chủ xe. Việc thu thập và bán thông tin này làm dấy lên mối lo ngại về an toàn thông tin trong tương lai.

Một vị giám đốc của Mercedes-Benz vừa tiết lộ các công ty Trung Quốc đang bí mật thu thập và bán thông tin của chủ xe. Sự việc phơi bày khi một công ty Trung Quốc mời chào ông Claus Ehlers – Giám đốc chiến lược của Mercedes-Benz mua dữ liệu hành vi của tất cả chủ xe Mercedes-Benz ở quốc gia này.

Công ty Trung Quốc đang bí mật thu thập và bán thông tin chủ xe.

Claus Ehlers cho biết thêm công ty này đang kết hợp dữ liệu của chủ xe thu thập được với dữ liệu của chính phủ để xây dựng một hồ sơ hoàn chỉnh. Ehlers không cung cấp thông tin chính xác về dữ liệu mà công ty này đang có.

Tuy nhiên, tờ QZ cho rằng rất có thể thông tin mà công ty này cung cấp cho các nhà sản xuất ôtô là những phân tích về thói quen của chủ xe. Ví dụ, nếu một chủ xe Mercedes-Benz có thói quen lái xe tốc độ cao, nhà sản xuất có thể chào mời bán cho họ một chiếc xe mạnh hơn. Không chỉ Mercedes-Benz, công ty này còn chào bán cả thông tin về các chủ xe Trung Quốc đang sở hữu ôtô của thương hiệu khác. Ông Ehlers từ chối cung cấp thông tin sâu hơn do lo ngại về quyền riêng tư.

Ôtô ngày càng trở lên thông minh, tiên tiến và tăng sự kết nối đã dẫn đến những vấn đề về an toàn thông tin. Tuy chỉ là bước đầu, nhưng đây có thể trở thành mối nguy hại lớn trong tương lai, vì việc thu thập và bán thông tin đã quá phổ biến trong thế giới Internet.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác