Theo Báo Lao Động

Đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge: Công tác tổ chức thiếu chuyên nghiệp, nhiều khúc mắc

(News.oto-hui.com) – Theo phản ánh của nhiều vận động viên tham gia giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge: Ban tổ chức quản lí không tốt, địa hình nhiều rác, không quan tâm đến sức khỏe vận động viên khi gặp tai nạn mà chỉ chờ để “bóc tem” xe tai nạn tránh lộ thông tin,…

Các vận động viên tham dự giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge cho biết phía ban tổ chức thiếu chuyên nghiệp, không quan tâm đến an toàn của tài xế khi xe gặp tai nạn.

Giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenger 2022 được tổ chức tại bãi cát Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) trong các ngày 1 và 2 tháng 10. Tuy đã kết thúc nhưng giải đấu này nhận được nhiều ý kiến trái chiều của các vận động viên về công tác tổ chức.

Một xe tai nạn tại Giải đua xe địa hình Nha Trang.
Một xe tai nạn tại Giải đua xe địa hình Nha Trang.

Vào ngày thi thứ 2, một chiếc xe địa hình của đội Raptor Bình Dương bị tai nạn trong quá trình thi đấu. Chiếc xe này khi chạy trên đường đua cát trắng sát biển thì bất ngờ mất lái, lộn nhiều vòng trước khi dừng lại. Vụ tai nạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Việc tai nạn đáng tiếc là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, nhiều đội thi bức xúc bởi ban tổ chức sau khi phát hiện vụ tai nạn thì thay vì kiểm tra sức khỏe tài xế lại tập trung vào việc “bóc tem” chiếc xe.

“Anh Kh – lái xe bị tai nạn, đang bị choáng sau vụ tai nạn. Vận động viên chúng tôi hợp sức dìu anh Kh vào bên trong. Trong khi đó ban tổ chức chỉ chăm chăm vào việc “bóc tem” để khỏi lộ thông tin xe bị tai nạn” – anh T – đại diện một đội thi kể lại.

Nhiều vận động viên không hài lòng về giải đấu Đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge.
Nhiều vận động viên không hài lòng về giải đấu Đua xe địa hình Nha Trang Offroad Challenge.

Trong khi đó, nhiều vận động viên cũng tố ban tổ chức bố trí đường đua trên cát nhưng toàn… rác gây nguy hiểm trong quá trình thi đấu.

Trước những tố cáo của vận động viên về việc tổ chức giải đấu thiếu chuyên nghiệp, lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Khánh Hòa cho rằng cho rằng giải đấu đã kết thúc tốt đẹp (?). Hơn nữa, sau khi tổ ban tổ chức trao giải cũng không nhận được những tranh cãi gì từ phía vận động viên.

Trong khi đó, đại ban tổ chức là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch An Nam Tour (An Nam Tour) cho rằng, tài xế bị tai nạn rồi bức xúc về công tác tổ chức giải đấu là chuyện bình thường bởi “có người hài lòng và cũng có người không hài lòng”.

Trước phản ánh của vận động viên ban tổ chức không quan tâm đến tình mạng của tài xế, đại diện An Nam Tour giải thích rằng thời điểm đó 2 tài xế đã ra khỏi xe. Ban tổ chức chỉ “bóc tem” xe để thông tin xe khỏi lộ ra trên mạng.

Nhiều ý kiến trái chiều về giải đấu đua xe địa hình Nha Trang Offroad Chalenger 2022. Ảnh BTC
Nhiều ý kiến trái chiều về giải đấu đua xe địa hình Nha Trang Offroad Chalenger 2022. Ảnh BTC

Vị này cũng cho rằng trước khi thi đấu, các vận động viên cũng đã ký vào biên bản tự chịu trách nhiệm về các rủi ro trong quá trình thi đấu.

Được biết, giải đua xe địa hình Nha Trang Offroad Chalenger 2022 có 32 tay đua đến từ các đội, nhóm, câu lạc bộ thích chơi xe bán tải, đam mê môn thể thao đua xe địa hình cả nước như: CLB Pickup Bình Phước, DMB Racing team, PLC – HaiAnh auto, Sơn Đừng, RBD Racing team, SD Group, Duramax 604, RÀ Tít – Mít, PNF Quận 9-01, Pdlc Daklak, Viet Jeep…

Các tay đua phân thành hai hạng gồm hạng bán tải cơ bản, hạng nâng cấp và trải qua 7 bài thi khác nhau với độ khó tương ứng từng cấp độ bài thi.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác