Dòng xe sang trọng Parkard của Mỹ ngừng sản xuất khi nào?

Packard, một trong những mẫu xe hơi sang trọng trong lịch sử ô tô của Mỹ, đã ngưng sản xuất vào ngày 25 tháng 6 năm 1956. 

Packard được thành lập bởi kỹ sư cơ khí James Ward Packard cùng với người anh em của mình là William Dowd Packard tại Warren, Ohio vào năm 1899 và đã chế tạo thành công chiếc xe đầu tiên của họ, đó là kiểu xe Buggy với động cơ xi lanh đơn.


Mẫu xe đầu tiên của Packard

Sau đó công ty được doanh nhân thành đạt và giàu có nhất ở Detroit mua lại và đổi tên công ty thành Packard Motor Car do James Packard làm chủ tịch. Về sau, Packard trở nên có danh tiếng với chiếc xe đua đầu tiên sử dụng động cơ nhôm 4 xi lanh có tên gọi là “Gray Wolf” được ra mắt vào năm 1904. Nó là chiếc xe đua đầu tiên được đem ra bán trước công chúng.


Mẫu xe đua Gray Wolf đầu tiên của Packard

Năm 1916, công ty tiếp tục cho ra mắt Twin Six với động cơ V12 và trở thành nhà sản xuất xe hơi hạng sang đứng đầu nước Mỹ. Khi Thế chiến thứ nhất diễn ra, Packard chuyển sang sản xuất phục vụ cho chiến tranh và chiếc Twin Six được trang bị động cơ máy bay Liberty, một phát minh quan trọng của Mỹ trong thời chiến.


Packard Twin- six 1916

Từ đó, Packard liên tục đưa ra những sản phẩm bền chắc và trở nên nổi tiếng với quy trình sản xuất thủ công tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tuy nhiên, vào những năm 1930, với sự thành công vượt bậc về động cơ V16 hãng General Motors đã tung ra phiên bản Cadillac vượt qua Packard để trở thành mẫu xe sang trọng bậc nhất của nước Mỹ.


Cadillac 1930 của General Motors

Không chịu khuất phục, Packard cho đa dạng hoá sản phẩm của mình bằng việc sản xuất những mẫu xe nhỏ có giá cạnh tranh hơn và chính One Twenty đã giúp Packard dần phục hồi với doanh số bán ra tăng lên. Khi chiến tranh thế giới thứ 2 nổ ra, tất cả các hãng ô tô đều ngưng hoạt động. Sau chiến tranh, Packard khôi phục dây truyền sản xuất của mình tuy nhiên vẫn không thể thắng nổi tầm ảnh hưởng quá lớn của Cadillac.


Packard One-Twenty 1936

Do sự tụt dốc về doanh số bán trong những năm 1950, Packard đã sát nhập với tập đoàn lớn hơn là Studebaker nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, Studebaker cũng đang trong tình trạng khó khăn như Packard. Năm 1956, chủ tịch tập đoàn Packard-Studebaker quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất của Packard tại Detroit, chính thức dừng dây truyền sản xuất dòng xe sang Packard tại Mỹ.


Mẫu xe cuối cùng được sản xuất của Packard

Tuy không còn là nhà máy sản xuất ô tô nhưng Packard vẫn mãi luôn là một biểu tượng của ngành công nghiệp ở Detroit.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác