Động cơ V8 sẽ không còn được trang bị trên xe trong tương lai?

(News.oto-hui.com) – Hình ảnh động cơ V8 trên xe cao cấp như Lexus GS400 (V8), BMW 5 Series (V8)… đem lại công suất lớn, tốc độ cao và trải nghiệm lái tuyệt vời rất có thể sẽ không còn trong tương lai.

Động cơ V8 sẽ không còn được trang bị trên xe trong tương lai?
Động cơ V8 sẽ không còn được trang bị trên xe trong tương lai?

Động cơ V8 đang dần bị mất vị thế của mình

Các dòng xe Ford GT và BMW M3 đã chuyển sang V6 tăng áp kép thay vì động cơ V8 tăng áp. Audi R8 – siêu xe thể thao thế hệ mới nhất cũng không còn tùy chọn với phiên bản đông cơ V8 nữa.

Theo Car and Driver, Genesis đã quyết định đến lúc phải nói lời tạm biệt mãi mãi với động cơ V8. Thương hiệu hạng sang của Hyundai xác nhận họ sẽ loại bỏ cỗ máy V8 5.0L đang được sử dụng trên cả hai dòng xe cao cấp G80 và G90. Mẫu G80 mới sẽ ra mắt vào năm ngoái nhưng không sử dụng động cơ V8.

Manfred Fitzgerald – Giám đốc điều hành của Genesis – xác nhận với Car and Driver: “G80 sẽ được trang bị động cơ V6 cho phiên bản cao nhất. Chúng tôi ra mắt mẫu G80 hoàn toàn mới vào tháng 9 tại Hàn Quốc và sau đó trên thị trường toàn cầu. Với mẫu xe đó, các bạn sẽ thấy sự phát triển trong ngôn ngữ thiết kế của chúng tôi”.

Lexus LS 500 Luxury Sedan 2019
Lexus LS 500 Luxury Sedan 2019

Vẫn sử dụng động cơ V8 từ năm 2006 cho hai mẫu xe dùng chung khung gầm là Land Cruiser và Lexus LX 570, nay Toyota có vẻ đã nhận ra sự tụt hậu so với nhiều đối thủ khác, khi mà động cơ này (3UR-FE) quá tốn xăng trong khi công nghệ tăng áp và hybrid lại quá phổ thông.

Động cơ được hé lộ sẽ trang bị cho cả mẫu Land Cruiser và Lexus LX 570 mới sẽ là V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L (mang kí hiệu V35A-FTS) hiện đã có mặt trên xe Lexus LS 500 mới.

Vậy điều gì đã xảy ra với động cơ V8?

Chúng ta ai cũng nhận thấy được rằng, ô nhiễm môi trường đang đe dọa ”xóa sổ” động cơ đốt trong. Vì đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến Trái đất nóng lên. Mức độ nghiêm ngặt đánh giá chất lượng khí thải ngày càng cao khiến V8 khó mà đáp ứng được.

Với sự phát triển của công nghệ tăng áp đang ở đỉnh cao, động cơ V6 tăng áp kép, kích thước nhỏ hơn, hiệu năng cao gần như ăn đứt động cơ V8. Đây là nguyên nhân chính khiến V8 không còn được các nhà sản xuất xe hơi ưa chuộng.

Ngoài ra cũng phải kể đến sự phát triển như vũ bão của xe điện trong những năm gần đây. Các nhà sản xuất ô tô đều đã có chiến lược phát triển lâu dài các dòng xe điện, hướng tới dừng phát triển xe sử dụng động cơ đốt trong. Xu hướng của thế giới trong tương lai là xe điện.

Hiện tại, dù mới chỉ là những dấu hiệu xấu về động cơ V8 nhưng rất có thể viễn cảnh nó bị lãng quên sẽ không còn xa.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác