Chính phủ Mỹ giải ngân 7,5 tỷ USD để xây dựng trạm sạc xe điện

(News.oto-hui.com) – Chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ chi 7,5 tỷ USD để xây dựng mạng lưới trạm sạc xe điện ngay trong năm 2022.

Các quan chức liên bang Mỹ muốn giải ngân số tiền này bắt đầu từ năm nay và họ có kế hoạch sẽ ban hành hướng dẫn cho các bang vào tháng tới. Hướng dẫn sẽ cho các bang biết cách tập hợp kế hoạch triển khai trạm sạc xe ô tô điện dọc theo đường cao tốc và trong các cộng đồng, sau đó sẽ được đệ trình lên chính phủ để xin tài trợ.

Polly Trottenberg, Phó thư ký Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, cho biết chính phủ liên bang muốn bắt đầu cấp vốn trong năm nay. “Người dân sẽ bắt đầu chứng kiến dòng tiền đầu tư vào hệ thống trạm sạc trong những tháng tới”, bà nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo của hội nghị thượng đỉnh.

Có thể bạn chưa biết: Đến năm 2035, Mỹ sẽ cấm mua bán ô tô động cơ đốt trong

Dự luật cơ sở hạ tầng được Tổng thống Joe Biden ký thành luật vào tháng 11/2021 đã dành 5 tỷ USD để tạo mạng lưới trạm sạc xe điện trên toàn quốc, cùng với chương trình tài trợ cạnh tranh 2,5 tỷ USD cho các nỗ lực triển khai tập trung vào các cộng đồng khó khăn và khu vực nông thôn. Một văn phòng chung của các bộ phận năng lượng và giao thông sẽ giám sát việc tài trợ và giúp xây dựng mạng lưới. Các bang sẽ hợp tác với cộng đồng địa phương và các công ty điện lực để xây dựng kế hoạch.

Kế hoạch hành động xây dựng trạm sạc xe điện của chính quyền Mỹ đưa ra giải pháp để các cơ quan liên bang, chẳng hạn như Bộ Năng lượng và Bộ Giao thông Vận tải, có thể hỗ trợ các mục tiêu xe điện của tổng thống. Biden cho biết ông muốn một nửa doanh số bán xe mới là xe điện vào năm 2030.

Xe điện hiện chỉ chiếm 2% thị trường Hoa Kỳ. Theo Kelley Blue Book, doanh số bán xe xanh – xe chạy bằng pin thuần túy, hybrid và plug-in hybrid – chiếm 10,4% tổng doanh số bán xe trong quý 3 năm 2021, mức cao nhất mọi thời đại. Xe điện bán chạy nhất ở Mỹ là Model Y của Tesla.

Theo chính quyền, việc tạo ra một cơ sở hạ tầng trạm sạc quốc gia, thuận tiện sẽ xây dựng niềm tin của công chúng đối với xe điện. Gói cơ sở hạ tầng trị giá 1 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden bao gồm 7,5 tỷ USD hướng tới mạng lưới 500.000 trạm sạc điện trên toàn quốc vào năm 2030.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác