David Beckham đầu tư vào lĩnh vực ô tô điện

(News.oto-hui.com) – David Beckham đang lấn sân sang lĩnh vực ô tô điện khi mua lại 10% cổ phần Lunaz – thương hiệu Anh quốc chuyên chuyển đổi ô tô cổ sử dụng động cơ đốt trong sang hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.

Sau những thành công trong sự nghiệp quần đùi áo số, cựu danh thủ David Beckham đang lấn sân sang lĩnh vực ô tô điện vốn đang nở rộ. Theo đó, David Beckham vừa hoàn tất thoả thuận mua 10% cổ phần của tập đoàn Lunaz có trụ sở tại Silverstone, Anh cùng các nhà đầu tư như gia đình Rueben và Barclay.

David Beckham đầu tư vào lĩnh vực ô tô điện
David Beckham vừa hoàn tất thỏa thuận mua 10% cổ phần tập đoàn Lunaz cùng các nhà đầu tư như gia đình Rueben và Barclay

Cựu danh thủ nổi tiếng của đội tuyển Anh cùng các đối tác đầu tư vào Lunaz đã công bố một kế hoạch mở rộng mới bao gồm tái sản xuất và chuyển đổi các dòng xe du lịch, xe thương mại dùng động cơ đốt trong sang sử dụng hệ thống truyền động điện.

Cụ thể, Tập đoàn Lunaz được chia thành ba công ty, gồm Lunaz Design chuyên phụ trách việc chuyển đổi những chiếc xe cổ; Lunaz Applied Technologies sẽ tái thiết kế và nâng cấp các phương tiện vận tải công nghiệp chuyên dụng; trong khi công ty Lunaz Powertrain sẽ sản xuất cung cấp hệ thống truyền động điện mô-đun độc quyền cho các đối tác.

Tập đoàn Lunaz được chia thành ba công ty, gồm Lunaz Design, Lunaz Applied Technologies và Lunaz Powertrain

Ở giai đoạn đầu tiên trong chiến lược phát triển mới của Lunaz, Tập đoàn này sẽ bắt đầu chuyển đổi và tái sản xuất xe chở rác cũng như các loại xe tải hạng nặng khác. Đại diện Lunaz cho biết: “Đến năm 2030 khi lệnh cấm động cơ đốt trong (ICE) tại các thị trường lớn có hiệu lực, hơn 2 tỉ phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong trên toàn cầu sẽ có nguy cơ bị thải loại. Việc tái sản xuất, nâng cấp và điện khí hóa có thể ngăn một phần lớn các phương tiện này bị loại bỏ”.Trước đó, Lunaz được biết đến khi chuyển đổi nhiều mẫu xe cổ điển dùng động cơ đốt trong như Rolls Royce Phantom V, Bentley Continental, Range Rover nguyên bản sang sử dụng hệ truyền động điện. Với kế hoạch mới, Lunaz đặt mục tiêu sẽ tạo ra 500 việc làm cho lao động tại Anh vào năm 2024.

Thương hiệu Anh quốc chuyên chuyển đổi những chiếc ô tô cổ sử dụng động cơ đốt trong sang hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện

Về phía David Beckham, đây là lần đầu tiên cựu cầu thủ này tham gia vào lĩnh vực ô tô điện. Trước đó, David Beckham đã trở thành ông chủ của đội bóng Inter Miami ở Mỹ, đồng thời còn điều hành một thương hiệu thời trang của riêng anh. Vào tháng 4.2021, David Beckham đã nhận lời làm đại sứ thương hiệu cho Maserati.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác