Nguồn: cartreatments

Dấu hiệu nhận biết dầu trợ lực tay lái ở mức thấp

(News.oto-hui.com) – Nếu dầu trợ lực tay lái ở mức thấp thì nó sẽ gây ra nhiều vấn đề khác nhau với xe của bạn. Dưới đây là những dấu hiệu khí dầu trợ lực tay lái thấp.

Hệ thống trợ lực tay lái cũng hoạt động dựa vào sự chuyển động của chất lỏng bên trong các đường ống, tương tự như hệ thống phanh. Khi bạn xoay vô lăng sang một phía nào đó, dầu trợ lực cũng sẽ được bơm sang phía bên đó để hỗ trợ đánh lái dễ dàng hơn. Khi dầu trợ lực tay lái ở mức thấp, bạn sẽ thấy các biểu hiện dưới đây:

1. Tiếng ồn khi đánh lái

Nếu bạn đang xoay vô lăng để giúp xe chuyển hướng và bạn nghe thấy tiếng ồn thì có thể là do dầu trợ lực tay lái đang ở mức thấp. Khi dầu trợ lực ở mức thấp, không khí sẽ chui vào hệ thống. Sự kết hợp giữa dầu trợ lực và không khí sẽ khiến cho bơm phải chịu áp suất lớn hơn và có thể khiến nó bị hư hỏng.

– Cách đơn giản để sửa chữa vấn đề là phải châm thêm dầu trợ lực vào hệ thống. Nhưng trước tiên, bạn cần phải tìm hiểu xem tại sao mức dầu trợ lực lại bị tụt giảm. Có thể bình chứa bị nứt gây ra sự rò rỉ. Nếu như vậy, thì bạn cần phải sửa chữa những vấn đề này ngay lập tức hoặc nếu không toàn bộ hệ thống trợ lực tay lái có thể bị hư hỏng.

Châm thêm dầu trợ lực

2. Khó đánh lái

Dầu trợ lực là yếu tố chính để hệ thống có thể hoạt động một cách ổn định. Nếu không có đủ dầu trợ lực thì bơm sẽ không tạo ra đủ áp lực để có thể hỗ trợ việc đánh lái. Cách tốt nhất là bạn cần kiểm tra mức dầu trợ lực và châm thêm đến mức đủ.

Cảm giác tay lái cứng hơn mọi khi

3. Có vết dầu trợ lực bên dưới xe

Bình dầu lâu ngày sử dụng có thể bị nứt khiến cho dầu trợ lực bị rò rỉ và để lại dấu vết trên sàn. Không những thế các đường ống dẫn bị nứt cũng làm cho dầu bị rò rỉ. Cụm thước lái đôi khi cũng bị rò rỉ dầu trợ lực, dấu hiệu nhận biết là khó đánh lái và có vết dầu trợ lực trên sàn.

Rò rỉ dầu trợ lực ở thước lái

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác