vietnamnet

Đồng cảm với người bệnh, thợ sửa xe và chàng trai mua ô tô chở bệnh nhân miễn phí

(News.oto-hui.com) – Đồng cảm với khó khăn của bệnh nhân nghèo, người thợ sửa xe ở Kiên Giang và một chàng trai Cần Thơ đã vay ngân hàng mua ô tô chở bệnh nhân miễn phí.

1. Thợ sửa xe mua ô tô chở bệnh nhân nghèo

Mấy năm qua, người dân ở Gò Quao, Kiên Giang cũng nể phục việc làm thiện nguyện của anh Nguyễn Hoàng Giang (40 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao), khi bỏ ra hơn 100 triệu đồng mua ô tô chở miễn phí người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. 

Anh Giang bên chiếc xe chuyển bệnh miễn phí.
Anh Giang bên chiếc xe chuyển bệnh miễn phí.

Vợ chồng anh Giang có hai người con. Hằng ngày, họ làm công việc sửa, rửa xe. Phần đất nơi anh làm chỗ rửa xe cũng do người thân cho dựng tạm.

Dù cuộc sống bộn bề lo toan, anh Giang vẫn muốn đóng góp một ít công sức giúp bà con quê. Anh kể, 13 năm trước, nhiều người tại địa phương lúc đau ốm không tìm được xe đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đến khi tìm được xe, bệnh nhân đã qua “giờ vàng” đến bệnh viện.

Từ đó, anh Giang ước có được chiếc xe chở người bệnh nghèo đến bệnh viện miễn phí. Sau khi lấy hết số tiền tích lũy được từ việc sửa xe và vận động anh em trong gia đình đóng góp, anh Giang mua chiếc ô tô trị giá 85 triệu đồng, rồi “đại tu” thành xe chở bệnh.

Chạy được vài năm, xe thường xuyên hư hỏng, sửa chữa tốn kém nên anh bán và mua lại ô tô 16 chỗ trị giá hơn 100 triệu đồng để làm xe cấp cứu cho đến nay.

Để việc đưa đón người bệnh an toàn, anh Giang tìm bác sĩ, nhân viên y tế ở các bệnh viện để tư vấn. Các bệnh viện cũng hỗ trợ trang bị máy ôxy, vật dụng y tế cần thiết trong cấp cứu ban đầu cho người bệnh trên xe của anh Giang. 

Đang sửa xe nhưng nếu có người nhờ chuyển bệnh nhân, anh Giang sẵn sàng bỏ việc để đi giúp đỡ.
Đang sửa xe nhưng nếu có người nhờ chuyển bệnh nhân, anh Giang sẵn sàng bỏ việc để đi giúp đỡ.

Xe cấp cứu từ thiện của anh Giang hoạt động theo phương thức: “Ai nghèo sẽ được miễn phí hoàn toàn; ai có điều kiện thì hỗ trợ dầu tùy khả năng, có hay không cũng không sao”. Có phương tiện, không kể ngày hay đêm, hễ khi có người gọi, anh đều không từ chối giúp đỡ.

Trung bình mỗi tháng, anh Giang chạy khoảng 30 chuyến xe từ thiện. Anh nhẩm tính: “Đến nay, tôi chạy 726 chuyến xe miễn phí chở bệnh nhân nghèo. Tất cả những chuyến xe đều được ghi vào sổ nhật ký hành trình”.

Đến nay anh Giang đã chạy được 730 chuyến xe chuyển viện miễn phí.
Đến nay anh Giang đã chạy được 730 chuyến xe chuyển viện miễn phí.

Trong những chuyến xe từ thiện anh nhớ nhất là trường hợp chở một sản phụ đi sinh.

“Khi xe vừa đi được một đoạn, sản phụ chuyển dạ. Đi cùng trên xe chỉ có người bà già yếu của sản phụ nên ai cũng hoảng hốt. Lúc đó, tôi quyết định chạy xe vào trung tâm y tế xã gần đó để cấp cứu cho sản phụ. May mắn sản phụ bình an, đứa trẻ ra đời khỏe mạnh”, anh Giang nhớ lại.

Việc làm ý nghĩa của anh đã được Đảng ủy xã Vĩnh Tuy tuyên dương gương tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2020.

2. Vay tiền mua xe chở người bệnh miễn phí 

Mới đây, nhiều người ngạc nhiên khi anh Ngôn Đức Thắng (33 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) vay ngân hàng 300 triệu đồng mua xe cứu thương chở người nghèo miễn phí.

Anh Thắng có nhiều năm làm việc thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Xe chở bệnh nhân miễn phí do anh Thắng vay tiền ngân hàng để mua.
Xe chở bệnh nhân miễn phí do anh Thắng vay tiền ngân hàng để mua. 

Anh Thắng làm kinh doanh cho một công ty logistics, do tình hình dịch bệnh Covid-19, hàng hoá xuất nhập khẩu rất khó khăn nên lương bổng cũng bị ảnh hưởng. 

Dù vậy, Thắng vẫn quyết định nhập nguyên chiếc xe cứu thương chuyên dụng có giá hơn 800 triệu đồng từ Hàn Quốc về để phục vụ người nghèo.

Sau nhiều tháng vận động bạn bè, người thân được 500 triệu đồng, số còn lại chàng trai này quyết định vay ngân hàng. Khi được hỏi về khoản nợ, Thắng cười đáp: “Có gì mà phải lo, tôi còn nghề bán hàng online nên có thu nhập. Thấy những cảnh đời khổ hơn mình, giúp được gì mình sẽ giúp”.

Ngôn Đức Thắng và những người già neo đơn trong "Nhà Chung" do anh sáng lập.
Ngôn Đức Thắng và những người già neo đơn trong “Nhà Chung” do anh sáng lập.

Xe chuyển bệnh nhân của Đức Thắng có dòng chữ rất to: “Xe chuyển bệnh miễn phí, không nhận tiền với mọi hình thức”. Kèm theo đó là một tổng đài gọi xe và số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh, góp ý.

Đức Thắng cũng là người sáng lập ra “Nhà Chung”, chuyên cưu mang những cụ già cơ nhỡ, khó khăn. Mỗi tháng các cụ được anh Thắng hỗ trợ 500.000 đồng.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, anh Thắng đã vận động quyên góp được gần 200 triệu đồng, giúp nhiều người bán vé số, người nghèo vượt qua khó khăn. 

Ngoài ra, anh còn tổ chức những liveshow ca nhạc “Hát vì những nụ cười” để mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh thiếu may mắn này. 


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác