Thanh Nam

Dấu hiệu nhận biết áp suất nén động cơ giảm

(News.oto-hui.com) – Động cơ cần có một áp suất nén phù hợp cho quá trình cháy và sinh công. Nếu áp suất nén quá thấp thì công suất động cơ sẽ bị giảm và bạn sẽ thấy được những dấu hiệu khi vận hành xe.

Có một vài lý do khiến áp suất nén động cơ giảm hoặc mất áp suất nén:

  • Bạc xéc măng bị mòn.
  • Rò rỉ ở xupap nạp hoặc xupap xả.
  • Thổi ron nắp máy.
  • Các vấu cam bị mòn.
Các vấu cam bị mòn cũng là nguyên nhân khiến áp suất nén giảm

Thông thường áp suất cuối kì nén của động cơ xăng là từ 7 – 12 Kg/Cm2, và ở động cơ diesel có thể đạt 35 – 40 Kg/Cm2. Nếu áp suất nén của một xilanh nào đó nằm dưới giá trị thấp nhất trong khoảng bên trên thì có thể sẽ khiến cho động cơ mất lửa dẫn đến không thể khởi động được. Bạn có thể sử dụng đồng hồ đo để kiểm tra áp suất nén của động cơ.

Áp suất nén nên duy trì ở mức tiêu chuẩn theo quy định của nhà sản xuất

Khi áp suất nén không đủ, động cơ có thể bị rung giật hoặc chết máy ở chế độ không tải, xe sẽ khó tăng tốc và công suất giảm đi trông thấy. Hoặc khi xe đang di chuyển trên đường với mật độ giao thông đông đúc mà bị chết máy thì sẽ rất nguy hiểm và khiến động cơ bị hư hại bên trong.

Động cơ bị rung giật hoặc chết máy do thiếu áp suất nén

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác