Tổng hợp

Cuộc đua lắp ráp ô tô mới tại Việt Nam: Từ đại diện Nhật, Hàn, Đức, Mỹ đến CH Séc

(News.oto-hui.com) – Cuộc đua nhập khẩu ô tô khi thuế nhập khẩu về 0% đã từng rất thịnh hành trong khu vực Đông Nam Á, thì nay các hãng xe lớn trên thế giới lại có xu hướng lắp ráp thêm nhiều xe tại Việt Nam hơn: Từ Nhật, Hàn, Đức, Mỹ cho đến CH Séc.

Skoda

Theo kế hoạch của liên doanh giữa TC Group và Skoda, 2 mẫu xe Skoda sẽ được lắp ráp tại Việt Nam từ giữa năm 2024 bao gồm Slavia và Kushaq. Đến năm 2026, một mẫu xe điện có tên Enyaq cũng được lên lịch lắp ráp trong nước.

Skoda Kushaq
Skoda Kushaq

Trong năm 2023, Skoda sẽ bán thêm 4 mẫu xe tại Việt Nam gồm Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia nhưng tất cả đều được nhập khẩu từ châu Âu.

Hãng xe Skoda liên doanh với TC MOTOR, phân phối các dòng xe phân khúc giá rẻ

Toyota

Toyota Veloz Cross
Toyota Veloz Cross

Theo thông tin từ phía tư vấn bán hàng đại lý, cặp đôi MPV Veloz Cross và Avanza Premio sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào cuối năm nay. Như vậy, Toyota sẽ có 3 mẫu MPV đều được lắp ráp trong nước, gồm cả Innova. Thông tin này chưa được Toyota Việt Nam xác nhận.

Toyota Veloz Cross 2022 cập bến Việt Nam, giá chỉ từ 600 triệu đồng

Hyundai

Hyundai Stargazer
Hyundai Stargazer

Hyundai Stargazer mới ra mắt tại Việt Nam. Lô xe đầu tiên được nhập từ Indonesia. Tuy nhiên, theo dự kiến của TC Group, mẫu MPV này sẽ được chuyển sang lắp ráp từ năm sau. Tương tự, Creta đang được nhập từ Indonesia cũng sẽ được chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam trong năm 2023.

MPV 7 chỗ Hyundai Stargazer ra mắt, phiên bản cao nhất 685 triệu đồng

Ford

Ford Territory
Ford Territory

Ford Territory hoàn toàn mới được lắp ráp ngay tại Việt Nam ngay từ đợt mở bán đầu tiên. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên lắp mẫu xe này.

SUV hạng C Ford Territory thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá bán từ 822 triệu đồng

Suzuki

Suzuki XL7 đang có khả năng được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2023.
Suzuki XL7 đang có khả năng được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2023.

Theo thông tin từ Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, thương hiệu Nhật đang cân nhắc lắp ráp một mẫu xe trong năm 2023. Cụ thể mẫu xe nào chưa được tiết lộ, tuy nhiên, với sức bán tốt trong thời gian qua, XL7 là cái tên có nhiều khả năng nhất.

BMW

BMW X3 và 3-Series là những mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.
BMW X3 và 3-Series là những mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, 3-Series và X3 sẽ là 2 mẫu xe BMW đầu tiên được lắp ráp trong nước kể từ khi THACO Auto phân phối. Một người bán hàng tại Hà Nội cho biết cặp đôi xe này có thể được lắp ngay trong năm 2022. Thông tin này chưa được THACO Auto xác nhận.


Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác