Theo VNExpress

Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu hơn 2 triệu xe máy điện tham gia giao thông từ năm 2025

(News.oto-hui.com) – Chính phủ Indonesia đã đặt mục tiêu có hơn hai triệu xe máy điện tham gia giao thông kể từ năm 2025.

Là một trong số những thị trường xe máy lớn nhất toàn cầu và lớn nhất Đông Nam Á – với 133 triệu xe đăng ký đến nay – Indonesia cũng theo xu hướng chung của thế giới: dịch chuyển sang xe điện. Chính phủ nước này coi dòng xe hai bánh là điểm xuất phát mấu chốt để giảm lượng khí thải.

Tính đến hết năm 2030, kế hoạch giảm khí thải của Indonesia là 29% và kỳ vọng duy trì nỗ lực này nhằm đạt mục tiêu không phát thải đến hết 2060. Để thực hiện được điều này, Indonesia sẽ đưa khoảng 2 triệu xe máy điện tham gia giao thông đến hết 2025.

“Có khoảng 133 triệu người sử dụng xe máy ở Indonesia. Mỗi năm có 5 triệu nhu cầu sử dụng xe mới. Và thậm chí đã có khoảng 10 triệu nhu cầu như thế trước khi đại dịch diễn ra. Vì thế, thị trường này rất lớn và đó có thể là kẻ thay đổi cuộc chơi giúp tăng tốc cho quá trình dịch chuyển”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Budi Karya Sumadi phát biểu tại Jakarta hôm 4/10.

Những con phố đông đúc xe máy là một trong điểm đặc trưng của Indonesia - Đất nước tiêu thụ nhiều xe máy nhất khu vực Đông Nam Á.
Những con phố đông đúc xe máy là một trong điểm đặc trưng của Indonesia – Đất nước tiêu thụ nhiều xe máy nhất khu vực Đông Nam Á.

Không giống Mỹ và châu Âu, nơi việc điện hóa ngành công nghiệp ôtô là tối thượng, các hãng Indonesia chủ yếu tập trung vào phân khúc xe máy. Xu hướng sản xuất và tiêu dùng này cũng kéo theo mục tiêu điện hóa của quốc gia.

Ngoài ra, ở Indonesia hiện có khoảng 35 hãng xe máy điện so với chỉ 3 hãng ôtô. Giá cả cũng là một yếu tố giúp tăng độ cạnh tranh giữa hai phương tiện di chuyển.

Ngày 15-16/11 tới, hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Bali. Để thể hiện mục tiêu cũng như những sáng kiến nhằm ngăn chặn sự biến đổi khí hậu, hãng môtô Italy Energica hợp tác với nhà phân phối và bán lẻ của Indonesia là Utomocorp cung cấp cho Cảnh sát Quốc gia Indonesia tổng cộng 88 chiếc môtô điện Energica EsseEsse9+.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác