Tổng hợp

SUV hạng C Ford Territory thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá bán từ 822 triệu đồng

(News.oto-hui.com) – Ford Territory vừa được ra mắt tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm Trend, Titanium và Titanium X, giá bán lần lượt 822 triệu, 899 triệu và 935 triệu đồng.

Tân binh SUV hạng C Ford Territory thế hệ mới trình làng tại Việt Nam ngày 10/10/2022.
Tân binh SUV hạng C Ford Territory thế hệ mới “trình làng” tại Việt Nam ngày 10/10/2022.

Chiều 10/10, tại Hà Nội, Ford đánh dấu sự trở lại trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam với sự ra mắt của Ford Territory thế hệ mới. Ford Territory là chiếc SUV 5 chỗ được thiết kế với phong cách mạnh mẽ, hiện đại, nội thất rộng rãi, trang bị đầy đủ các tính năng an toàn, thông minh hỗ trợ người lái, hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập. Ba phiên bản Territory bao gồm: Titanium X, Titanium và Trend sẽ đồng hành cùng khách hàng trong mọi trải nghiệm của cuộc sống.

Ford Territory là mẫu SUV hạng C tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh cùng những cái tên như Honda CR-V (998 triệu – 1,138 tỷ đồng), Hyundai Tucson (825 triệu – 1,030 tỷ đồng), Mazda CX-5 (839 triệu – 1,059 tỷ đồng) hay Kia Sportage (899 triệu – 1,099 tỷ đồng).

“Tân binh” Ford Territory 2022 được phân phối với 3 phiên bản gồm Trend 1.5 AT, Titanium 1.5 AT và Titanium X 1.5 AT, giá bán lần lượt 822 triệu, 899 triệu và 935 triệu đồng.

Ford Territory có giá bán thấp hơn các đối thủ, tuy nhiên xe không có sự đa dạng phiên bản như những đối thủ kể trên. Ford Territory ở Việt Nam là thế hệ thứ 2, còn được biết đến với tên gọi Equator Sport tại Trung Quốc. Đây là sản phẩm của liên doanh Ford và JMC của Trung Quốc.

Triết lý thiết kế sức mạnh của dòng chảy năng lượng không ngừng

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Xe thể thao đa dụng vừa và nhỏ là phân khúc nhiều tiềm năng và có tính cạnh tranh cao. Tập đoàn Ford giàu kinh nghiệm phát triển các dòng xe SUV để tạo ra các sản phẩm được người tiêu dùng yêu mến và tự hào khi sở hữu. Chúng tôi tin rằng Ford Territory thế hệ mới sẽ hấp dẫn các khách hàng trẻ trung, năng động, ưa kết nối, những người mong muốn một chiếc xe an toàn và thông minh, có thể giúp họ chăm sóc cho gia đình, kết nối bạn bè, tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống. Cùng với các tính năng vượt trội của sản phẩm, các trải nghiệm khách hàng mới sẽ giúp Territory thực sự đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Việt Nam”.

Ngoại hình khác biệt so với Ford Ranger, Everest

Không như những đối thủ Hyundai Tucson, Kia Sportage với thiết kế sắc cạnh, hầm hố, ngoại hình Ford Territory có phần “trung tính” hơn. Phần đầu xe được thiết kế vô cùng ấn tượng với đồ họa liền mạch, kết hợp giữa lưới tản nhiệt và dải đèn LED ban ngày chạy ngang suốt chiều rộng của xe giúp nhấn mạnh dáng vẻ hiện đại của một chiếc SUV đậm chất Ford.

Thêm nữa, mặt ga lăng hình bát giác cỡ lớn được tạo nên từ những mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận kết hợp với logo thương hiệu giúp khơi dậy tinh thần sáng tạo, tiên phong trong triết lý thiết kế mới của Ford. Cụm đèn pha phía trước được đặt xuống phía dưới không chỉ giúp mở rộng vùng chiếu sáng mà còn mang tới tổng thể đầu xe ấn tượng và bề thế hơn.

Đường gân nổi bật chạy dọc hai bên thân xe mang tới sức mạnh, sự khỏe khoắn và thể hiện dòng chảy năng lượng trong ngôn ngữ thiết kế mới. Các chi tiết ở phần thân và đuôi xe nhấn mạnh vào tạo hình khối nổi 3D, thể hiện sự trẻ trung và năng động của chiếc xe.

Cụm đèn phía sau sử dụng công nghệ chiếu sáng mới, chú trọng vào sự hiện đại và tiên tiến trên các mẫu xe mới nhất của Ford. Xe có khoảng sáng gầm lên đến 190mm. Khung vỏ Territory được gia cố bằng thép boron có độ cứng cao được thiết kế để mang đến khả năng giữ nguyên hình dạng ngay cả khi có va chạm, qua đó đảm bảo sự an toàn cho người lái và hành khách ngồi trong xe.

Nội thất của Ford Territory thế hệ mới mang tới một không gian trải nghiệm tiện nghi và tinh tế, phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng, dù đó là cho công việc, sở thích hay là những chuyến đi của gia đình. Vẫn tuân theo thiết kế dàn trải toàn bộ chiều ngang của không gian, nội thất của Territory vừa có tính kết nối chặt chẽ, vừa cởi mở và rộng rãi…

Cách bố trí cabin của Ford Territory khá gọn gàng, đơn giản và có cấu hình 5 chỗ ngồi. Nội thất của Territory được làm bằng chất liệu da và trang trí thêm một số chi tiết bằng gỗ (bản Titanium X). Khoang lái nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch kéo rộng sang hai bên, tích hợp với màn hình trung tâm kỹ thuật số 7 inch (phiên bản Trend và Titanium) hoặc 12.3 inch (phiên bản Titanium X).

Ở phía dưới là cần số điện tử dạng xoay và phanh tay nút bấm điện tử. Xe cũng được trang bị các tiện ích khác như: sạc không dây, cổng sạc USB, cổng type C và type A, và màn hình giải trí hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Một số tiện nghi đáng chú ý khác như ghế lái chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế trước tích hợp làm mát, tất cả phiên bản đều có nội thất bọc da, riêng bản đắt nhất có chất liệu bọc cao cấp hơn. Cốp sau dung tích 448 lít cùng khả năng mở rộng tới 1422 lít, cho phép người lái tận dụng linh hoạt các khoảng để đồ trên xe.

Bên cạnh hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí hậu với cửa gió sau là tiêu chuẩn, trên phiên bản Titanium và Titanium X còn được trang bị hệ thống lọc khí cao cấp theo tiêu chuẩn cao cấp về lọc bụi mịn và các tác nhân gây dị ứng. Hệ thống này sẽ liên tục kiểm tra chất lượng không khí trong xe, đảm bảo duy trì mức độ trong lành cho hành khách.

Ford Territory chỉ có 1 phiên bản động cơ

Tương tự Honda CR-V, Ford Territory chỉ có duy nhất loại động cơ tăng áp 1.5L. Động cơ này cho công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 248 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và dẫn động cầu trước.

Ngoài ra khối động cơ này còn được kết hợp với hệ thống tự động dừng – nổ máy giúp Territory thế hệ mới có thể tự tắt máy trong lúc chờ đèn đỏ hay tắc đường giúp mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Xe có 4 chế độ lái bao gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Mountain (Đồi núi). So với các đối thủ còn lại trong phân khúc, Ford Territory có ít tùy chọn động cơ hơn, mức hiệu suất cũng không quá ấn tượng so với các biến thể tương đương dung tích động cơ như Kia Sportage 1.6L (178 mã lực và 265 Nm) hay Hyundai Tucson 1.6L (177 mã lực và 265 Nm). Xe không có chế độ chỉnh số bán tự động, chỉ có cấp số L phục vụ đi đường đèo dốc.

Nhiều công nghệ an toàn trên Ford Territory

Ford Territory tại Việt Nam được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn như gói hỗ trợ lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360 với hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và đèn pha tự động.

Các công nghệ tiêu chuẩn thông minh trên Ford Territory, bao gồm:

  • Công nghệ đỗ xe tự động;
  • Công nghệ Camera 360 độ đa góc nhìn cùng hai chế độ hình ảnh 2D hoặc 3D;
  • Hệ thống Cảnh báo điểm mù BLIS kết hợp Cảnh báo phương tiện cắt ngang nhờ tính năng quan sát điểm mù;
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt với xe phía trước;
  • Hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB);
  • Hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa.

Ngoài ra, Territory thế hệ mới còn có các công nghệ khác như: Hệ thống Cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường; Hệ thống Kiểm soát áp suất lốp; Hệ thống cân bằng điện tử của Bosch thế hệ 9 mới nhất… để đảm bảo an toàn đối đa cho người lái và hành khách trên xe.

Tân binh SUV hạng C này còn có kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe tự động, camera 360 độ và 6 túi khí. Tân binh Ford Territory hứa hẹn sẽ mang đến cuộc cạnh tranh hấp dẫn ở nhóm SUV/CUV hạng C trong giai đoạn còn lại của năm 2022.

Những chiếc xe Ford Territory đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng từ 1/11/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau: Territory Trend 1.5L AT: 822.000.000 VND; Territory Titanium 1.5L AT: 899.000.000 VND và Territory Titanium 1.5L AT: 935.000.000 VND.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác