Continental có gì mới tại triển lãm ô tô Frankfurt sắp tới?

Với tham vọng giúp cho công việc của các tài xế xe điện trở nên dễ dàng hơn, nhà sản xuất linh kiện ô tô Continental sẽ giới thiệu giải pháp sạc điện không dây tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới. Nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách thức người dùng sạc điện cho xe của họ.


Bản phác thảo hệ thống sạc điện cảm biến.

Được cho là có thể vận hành với cả ô tô và xe đạp, hệ thống cho phép tài xế chỉ đơn giản là đỗ xe trên một tấm sạc trên mặt đất để sạc điện. “Hiện tại, có một số lý do khiến cho các tài xế xe điện không muốn sử dụng các thiết bị sạc có dây vì nếu điều kiện bên ngoài trời lạnh hoặc mưa thì họ sẽ không thể ra ngoài và cắm dây sạc cho xe”.
“Chúng tôi phải tạo ra một hệ thống sạc thiết thực và dễ sử dụng hơn. Công nghệ sạc không dây sẽ là một bước tiến lớn để giải quyết vấn đề này”, đó là lời tuyên bố của chuyên gia Thomas Rohri. Công ty khẳng định, để sạc điện thì hệ thống hầu như không đòi hỏi người lái phải thao tác quá nhiều, nó sẽ tự động cải thiện độ cân bằng năng lượng và tăng số lượng các điểm sạc. Người điều khiển sẽ nhận được thông báo khi chiếc xe tiến gần đến tấm sạc dưới đất và được hướng dẫn để lái xe vào đúng vị trí thông qua hệ thống định vị trên xe. Thông tin chiếc xe đã đỗ đúng điểm và bắt đầu quá trình sạc sẽ được thông báo thông qua thiết bị tương tác giữa người và xe .Nếu khoảng cách từ tấm sạc đến thiết bị thu trên xe của bạn vượt quá 10cm thì quá trình sạc điện vẫn xảy ra, tuy nhiên quá trình sạc tối ưu nhất khi khoảng cách này nhỏ hơn 10cm.


Tính năng tương tác giữa người dùng và hệ thống sạc không dây.

Chiếc xe sẽ được nạp điện nhờ vào sự kết hợp của tấm sạc dưới mặt đất và một thiết bị thu tích hợp dưới gầm xe cho công suất nạp 11kW, nghĩa là với mỗi phút nạp, chiếc xe sẽ có thể chạy thêm quãng đường là 1Km. Vì vậy, trong khoảng thời gian 20 phút sạc, hệ thống sẽ giúp tăng quãng đường di chuyển của xe lên 20 km.
Một số tính năng an toàn đã được tích hợp vào hệ thống, điển hình là chức năng integrated gap-monitoring có thể phát hiện vật thể lạ giữa tấm sạc mặt đất và thiết bị thu trên xe, nhằm bảo đảm tính an toàn, hệ thống sẽ dừng sạc khi phát hiện vật thể lạ. Ngoài ra, tấm sạc trên mặt đất có thể chịu được tải trọng lên tới 500 kg.Continental cho biết vì tấm sạc được đặt dưới mặt đất nên hệ thống có thể dễ dàng được ứng dụng tại các bãi đỗ xe và sẽ giảm nguy cơ bị phá hoại.Phía công ty đang cố gắng chuẩn hóa hệ thống sạc điện không dây, và phác thảo quy trình công nghệ để sớm đưa công nghệ này vào thực tế.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác