Công ty Israel bắt đầu thử nghiệm đường cao tốc tự sạc cho xe điện

(News.oto-hui.com) – Công ty ElectReon Wireless của Israel đang xây dựng một tuyến đường cao tốc tự sạc cho xe điện dài 1 km.

Công ty ElectReon Wireless của Israel đang xây dựng một tuyến đường cao tốc có khả năng sạc xe điện dài 1 km, giữa Milan và Brescia ở Ý, nhằm thử nghiệm công nghệ này để áp dụng rộng rãi.

Mặc dù thử nghiệm ở Ý này không phải là ví dụ đầu tiên về con đường có khả năng sạc điện cho xe điện, nhưng đây là thử nghiệm đầu tiên của công nghệ liên quan đến đường cao tốc.

Công ty Israel bắt đầu thử nghiệm đường cao tốc tự sạc cho xe điện đầu tiên trên thế giới ở Ý
Công ty Israel bắt đầu thử nghiệm đường cao tốc tự sạc cho xe điện

Trong quá trình thử nghiệm, đường cao tốc sẽ sạc lại cho các xe điện khi chúng đang chạy bên trên, bằng cách sử dụng các cuộn dây đồng bên đường để truyền năng lượng thẳng đến pin của xe điện thông qua cảm ứng từ trường.

Một trong những trở ngại đối với việc áp dụng xe điện đại trà là việc triển khai cơ sở hạ tầng sạc trên toàn thế giới, với nhiều khu vực vẫn thiếu cơ sở hạ tầng cần thiết để chủ sở hữu xe điện có thể lái xe thoải mái mà không cần để mắt đến trạm sạc gần nhất.

Với công nghệ ‘Truyền điện không dây động’, ElectReon Wireless hình dung ra một thế giới không có “sự lo lắng về phạm vi”, công ty cho biết trên trang web của mình.

Về cơ bản, cơ sở hạ tầng sạc sẽ được xây dựng trên các con đường, hệ thống cũng sẽ giảm đáng kể nhu cầu về các trạm sạc cũng như pin lớn trên xe. Về lý thuyết, nó cuối cùng cũng có thể cho phép xe tự hành chạy suốt ngày đêm mà không cần dừng lại để sạc.

Đối với thử nghiệm đường cao tốc sạc điện ở Ý, ElectReon sẽ lắp đặt bộ thu vào khung của một số xe điện tham gia – công ty đang làm việc với mười đối tác Ý, bao gồm Brebemi, nhà điều hành tuyến đường thu phí mà công nghệ sẽ được thử nghiệm.

Công ty Israel bắt đầu thử nghiệm đường cao tốc tự sạc cho xe điện đầu tiên trên thế giới ở Ý - Ảnh 2.

Đoạn đường cao tốc dài một km sẽ có các cuộn dây đồng được lắp đặt dưới lớp nhựa đường, cũng như một bộ phận điều khiển nằm ở bên đường. Các thử nghiệm trước đây của ElectReon đã cho thấy tốc độ truyền trung bình là 70 kW từ đường sạc đến các bộ thu của công ty được đặt trong xe điện.

ElectReon đã tiến hành thử nghiệm ở Tel Aviv, Israel và Gotland, Thụy Điển, không phải là công ty duy nhất làm việc với công nghệ này, vốn có nguồn gốc từ các thí nghiệm những năm 1890 của Nikola Tesla với việc chiếu sáng đèn huỳnh quang không cắm nguồn sử dụng điện trường xoay chiều.

Thụy Điển gần đây đã mở con đường điện đầu tiên (không phải đường cao tốc), có thể sạc ô tô và xe tải trên tuyến đường dài 1,9 km giữa sân bay Stockholm Arlanda và một địa điểm hậu cần. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell gần đây đã đề xuất một hệ thống mới, nhỏ hơn sử dụng trường dao động của dòng điện thay vì cảm ứng từ, và được lấy cảm hứng từ các phương pháp của NASA để giao tiếp với các tàu thăm dò không gian.

Cần lưu ý rằng chúng ta vẫn còn một quãng đường dài nữa cho đến khi có thể áp dụng quy mô lớn các đường cao tốc và đường bộ sạc điện cho xe điện. Việc triển khai một công nghệ như vậy trên toàn cầu có thể mất nhiều năm.

Mặc dù ElectReon chưa liệt kê ngày cụ thể để bắt đầu dự án – trang web của họ hiện liệt kê trạng thái của dự án là “đang triển khai”. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể xem một đoạn video ngắn về quá trình xây dựng đường của ElectReon cho dự án của họ ở Thụy Điển.

Tham khảo: InterestingEngineering


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác