Công nghệ sơn ô tô mới Ford chống được phân chim

(News.oto-hui.com) – Bằng việc thử nghiệm rất nhiều lần, Ford muốn nỗ lực tìm ra những phương pháp mới nhằm cải tiến sơn xe. Ford cho biết sẽ sáng chế ra công nghệ sơn ô tô mới chống được phân chim. 

Cụ thể các kĩ thuật viên của hãng sẽ xịt một hỗn hợp axit photphoric và chất tẩy rửa cùng phấn hoa nhân tạo lên bề mặt của thân xe, sau đó làm khô ở nhiệt độ xung quanh lên mức từ 60 – 80 độ C. Được biết “thử nghiệm phân chim” này là một trong những thử thách khó khăn trong quá trình tạo ra loại sơn mới.

Công nghệ sơn ô tô mới Ford chống được phân chimCông nghệ sơn ô tô mới Ford chống được phân chim

Thông qua các kết quả thử nghiệm, hãng sẽ tìm ra những phương pháp mới nhằm cải tiến sơn xe như tinh chỉnh chất tạo màu, nhựa thông và các chất phụ gia khác, từ đó đảm bảo lớp sơn phủ trên bề mặt xe có chất liệu phù hợp để chống lại các chất bẩn gây ra bởi môi trường xung quanh, thời tiết hay nhiệt độ.

Andre Thierig – quản lí mảng công nghệ sơn của Ford châu Âu cho biết có rất nhiều chiếc xe phải đỗ ở một chỗ trong thời gian dài do chủ nhân của chúng không thường xuyên di chuyển, và nhất là trong mùa dịch như hiện này.

Chính vì vậy những chú chim có nhiều cơ hội để lại “dấu ấn” của mình lên chiếc xe hơn bình thường, điều này không chỉ khiến chiếc xe trông kém sạch sẽ mà còn ảnh hưởng đến lớp sơn xe.

“Với những gì chúng tôi đang nghiên cứu và phát triển, chắc chắn khách hàng của Ford sẽ nhẹ nhõm hơn khi đối mặt với tình huống như trên” – Andre Thierig khẳng định.

Bên cạnh việc thử nghiệm sơn xe bằng phân chim nhân tạo, Ford còn tiến hành nhiều thử nghiệm sơn khác nhau thông qua việc tái hiện lại các điều kiện thời tiết khắc nghiệt, từ mức nhiệt dưới 0 độ C cho tới môi trường có độ ẩm cao hay các vết ố do xăng, dầu bắn lên. Ngoài ra, hãng còn chiếu đèn tia cực tím trong tối đa 6.000 giờ (350 ngày) trong phòng thí nghiệm để mô phỏng tác động của ánh nắng mặt trời ở nơi sáng nhất trên thế giới lên lớp sơn xe.

Theo Carscoops


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác